
-
Lãi suất ổn định ở mức thấp, ngân hàng nỗ lực kích cầu tín dụng
-
Ông Nguyễn Thanh Nhung được bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc Sacombank
-
Vàng tăng mạnh trở lại khi USD suy yếu
-
Thúc đẩy báo cáo phát triển bền vững ngành ngân hàng nhờ AI
-
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng -
VietABank nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE
AIIB, ngân hàng đầu tư đa phương do Trung Quốc khởi xướng và đi vào hoạt động từ năm 2016, đã thông qua khoản đầu tư cho các dự án tại Ấn Độ trị giá khoảng 1 tỷ USD và hiện đang xem xét đầu tư khoảng 1 tỷ USD nữa cho nước này. Trong đó, đầu tư 200 triệu USD vào Quỹ Đầu tư cơ sở hạ tầng quốc gia New Delhi.
![]() |
Tại Ấn Độ đang bùng nổ các dự án giao thông đô thị. |
Ông Jin Liqun, Chủ tịch AIIB cho biết: “AIIB đầu tư mạnh vào Ấn Độ là điều hoàn toàn tự nhiên, bởi nhu cầu vốn tại nước này cao hơn bất cứ nước nào khác”.
Tại Ấn Độ - con nợ lớn nhất của AIIB, các khoản đầu tư tập trung vào xây dựng đường nông thôn, dự án điện. AIIB đang đề xuất việc tài trợ cho hệ thống đường sắt đô thị tại Mumbai, xây dựng đường nông thôn tại bang Madhya Pradesh, xây dựng các dự án thủy lợi và kiểm soát bão lụt tại bang Tây Bengal.

-
Phát triển thị trường mua bán nợ để xử lý nợ xấu -
Thúc đẩy báo cáo phát triển bền vững ngành ngân hàng nhờ AI -
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng -
VietABank nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE -
Vàng quốc tế đi ngang, giá vàng SJC cao hơn thế giới gần 18 triệu đồng/lượng -
Lấp khoảng trống pháp lý trong xử lý nợ xấu -
Agribank sát cánh cùng doanh nghiệp tư nhân
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số