-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) và Amazon Global Selling vừa chính thức giới thiệu chi tiết những kế hoạch đầu tiên nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế.
Ông Gijae Seong, Giám Đốc Phát Triển Bán Hàng Toàn Cầu, Amazon Global Selling Đông Nam Á và châu Úc, chia sẻ về cơ hội và tiềm năng cho doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon |
Chương trình độc quyền “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com” sẽ tuyển chọn 100 DNVVN tiềm năng tại Việt Nam - những doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn về sản phẩm của Amazon để nhận sự hỗ trợ từ Amazon Global Selling, Cục XTTM cũng như các đối tác chuyên gia.
Mục tiêu của chương trình là giúp những DNVVN tiềm năng nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua bán hàng trên mô hình thương mại điện tử toàn cầu của Amazon. Bên cạnh đó, một loạt chương trình đào tạo sẽ được triển khai trên toàn quốc nhằm trang bị cho các DNVVN tại Việt Nam những kiến thức nền tảng để có thể xuất khẩu thành công sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế trên Amazon.
Quyền lợi đặc biệt cho doanh nghiệp tham gia chương trình bao gồm: những buổi tập huấn kỹ năng bán hàng trực tiếp hoặc online, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu cũng như giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương trong toàn bộ quá trình bán hàng trên Amazon.
Bên cạnh đó, 100 doanh nghiệp được tuyển chọn sẽ có cơ hội tham gia vào Giai đoạn 2 của kế hoạch, tập trung vào việc phát triển Thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com.
Thông qua chương trình lần này, Amazon muốn mở ra cơ hội cho các DNVVN tại Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra toàn cầu, đặc biệt đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng, v.v. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể đăng kí tham gia chương trình tại: https://amzn.to/vnsme.
Mặt khác, từ tháng 4 năm 2019, Amazon và Cục XTTM sẽ phối hợp tổ chức chuỗi chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí trên quy mô toàn quốc cho khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam mỗi đợt. Chương trình góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thông qua nền tảng thương mại điện tử trên Amazon, đặc biệt với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng, gốm sứ, vật dụng trang trí gia đình, hàng may mặc, thực phẩm khô, v.v.
Các doanh nghiệp tham gia khóa đào tạo sẽ được trang bị những kiến thức và thông tin bổ ích về việc bán hàng trên thị trường quốc tế, bao gồm những hướng dẫn từng bước để bắt đầu bán hàng trên Amazon, lựa chọn và lên danh sách sản phẩm, quảng bá marketing và tiếp thị, dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon, quy trình logistics, kỹ năng quản lý, v.v. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể đăng ký tham gia chương trình đào tạo tại: http://amazon.vietrade.gov.vn/
Nếu được tuyển chọn, Amazon Global Selling giúp các nhà bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua của Amazon trên toàn cầu, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại các thị trường Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.
Chương trình còn hỗ trợ người bán hàng bằng cơ sở hạ tầng logistics hàng đầu cùng những giải pháp xuất khẩu toàn diện, giúp cho việc mở rộng kinh doanh quốc tế trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn thông qua 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới, hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.
Ông Bernard Tay, Giám đốc Bán hàng toàn cầu của Amazon khu vực Đông Nam Á cho biết: “Internet bùng nổ, lực lượng lao động trẻ, am hiểu công nghệ cùng sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất tại Việt Nam đã khiến các DNVVN tại đây ứng dụng thương mại điện tử ngày càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất sản phẩm trong nước lẫn xuất khẩu ra nước ngoài. Tuy nhiên, một số hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm vẫn còn tồn tại đã và đang cản bước nhiều doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường thế giới. Thông qua loạt chương trình này, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khắc phục một số điểm hạn chế hiện có và mở ra cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng của Amazon tại 185 quốc gia và khu vực trên thế giới. 100 DNVVN được tuyển chọn sẽ là những doanh nghiệp đầu tiên trong số hàng ngàn, hàng triệu doanh nghiệp trên cả nước đồng hành và phát triển cùng chúng tôi trong dài hạn.”
Về phía đối tác triển khai chương trình tại Việt Nam, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM đồng thời nhấn mạnh: “Hỗ trợ các DNVVN Việt Nam xuất khẩu là một trong những mục tiêu trọng tâm của Cục XTTM, vì vậy chúng tôi đang tích cực hợp tác với Amazon Global Selling để mở ra nhiều tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Với những đặc trưng riêng của các doanh nghiệp và hàng hoá tại Việt Nam, kết hợp với hệ thống phân phối toàn cầu của Amazon, chúng tôi tin tưởng chương trình phối hợp sẽ giúp được nhiều doanh nghiệp mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế.”
Ông Nguyễn Văn Ba, nhà sáng lập của Babu Handmade - một trong những doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tuyến trên Amazon, chia sẻ: “Với những doanh nghiệp Việt Nam đang có ý định xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, tôi khuyên bạn hãy thử tham gia vào hệ thống của Amazon. Bán hàng trên Amazon không khó như mọi người nghĩ, đặc biệt bạn có thể nhận được sự hỗ trợ từ Amazon bất cứ khi nào có điều gì thắc mắc. Và sớm hay muộn, bạn cũng sẽ đạt được thành công khi mang sản phẩm của mình lên Amazon.”
Theo các chuyên gia, chương trình hỗ trợ này được xem là một trong những động thái thiết thực mở đường cho sự xuất hiện đầy đủ của Amazon tại Việt Nam trong tương lai gần.
Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ.
Amazon có trang thương mại điện tử tại 18 quốc gia. Ngoài ra, Amazon hiện có hơn 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới giúp hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.
-
Cần tăng quyền tự chủ, tự quyết của doanh nghiệp nhà nước -
Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công thương nói cần lộ trình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn
-
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu