Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu
Duy Hoàng - 26/02/2019 14:28
 
Trong 2 ngày, 27/2 và 1/3, tại Hà Nội và TP.HCM, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) sẽ phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức Hội thảo “Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử: Cơ hội cùng Amazon Global Selling”.
Amazon Global Selling
Amazon Global Selling sẽ giúp trang bị cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin và kiến thức nền tảng để phát triển kinh doanh trên toàn cầu. Ảnh minh họa, Internet

Tại sự kiện, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến thương mại sẽ công bố chi tiết chương trình hỗ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu thông qua Amazon, cũng như quy trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tham gia chương trình lần này.

Các DNVVN Việt Nam được chương trình lựa chọn sẽ nhận được những hỗ trợ đặc biệt từ Amazon Global Selling gồm việc tập huấn kỹ năng bán hàng, tư vấn chuyên sâu 1:1, và giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương…

Ban tổ chức cho biết, người tham dự còn được gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành, những nhà bán hàng trực tuyến thành công chia sẻ những kinh nghiệm dành cho các doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu. Bên cạnh đó, Amazon Global Selling sẽ giới thiệu những dịch vụ dành cho người bán hàng khi tham gia vào các mô hình thương mại điện tử toàn cầu (online marketplace), bao gồm những hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn tất thủ tục xuất khẩu...  

Theo Tổng cục Thống kê, tính đến hết năm 2018, cả nước có gần 700.000 doanh nghiệp, trong đó DNVVN chiếm đến 98,1%. Các DNVVN ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong việc vươn ra thị trường quốc tế, nhất là trong việc thiết lập sự hiện diện trên các kênh bán hàng trực tuyến.

Sự kiện được tổ chức nhằm trang bị cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin và kiến thức nền tảng để phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu quốc tế, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn.

“Bắt tay” Amazon thúc đẩy xuất khẩu qua thương mại điện tử
Lễ công bố kế hoạch hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling với mục tiêu gia tăng kim ngạch xuất khẩu…...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư