Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
ASEAN-BIS 2020 thúc đẩy đầu tư thương mại khu vực trong xu hướng chuyển đổi số
Hiếu Phương - 06/11/2020 12:01
 
Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư ASEAN (ASEAN-BIS 2020) sẽ diễn ra 13/11/2020 tại Hà Nội theo hình thực trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 sẽ diễn ra từ ngày 12-15/11. ASEAN-BIS 2020 có chủ đề “ASEAN số: Bền vững và bao trùm”.

.
.

Với 4 vấn đề thảo luận chính được lựa chọn năm nay gồm Triển vọng kinh tế ASEAN; Công nghệ và tương lai việc làm trong ASEAN; Xu hướng đầu tư đảm bảo yếu tố môi trường, trách nhiệm xã hội và quản trị tốt (ESG), ASEAN tự cường, tăng trưởng bền vững và bao trùm, Hội nghị ASEAN-BIS 2020 mở ra những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp khu vực ASEAN trong việc tiếp cận với những thông tin cập nhật, những xu hướng đang được ưu tiên, những công nghệ tiên tiến, các giải pháp chuyển đổi số để có thể tạo được lợi thế cạnh tranh và phát triển. 

Hội nghị cũng sẽ tập trung thảo luận về tầm quan trọng của số hóa trong việc tăng cường thương mại và đầu tư giữa các quốc gia thành viên ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác để chống lại suy thoái và dịch bệnh hướng tới phát triển bền vững và bao trùm.

Đại biểu tham dự ASEAN-BIS 2020 sẽ có cơ hội lắng nghe quan điểm và định hướng từ các diễn giả bao gồm các Nguyên thủ, Tổng thống và Thủ tướng của các quốc gia ASEAN và các đối tác đối thoại của ASEAN… và những lãnh đạo tập đoàn và tổ chức quốc tế có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Hội nghị cũng sẽ chứng kiến Lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của ASEAN và chống lại đại dịch Covid-19.

.
.

Tham dự hội nghị sẽ giúp các doanh nghiệp  nắm được những vấn đề toàn cầu quan trọng, được chia sẻ về những bài học thực tiễn tốt nhất, được giới thiệu những xu thế mới và các chiến lược, giải pháp tốt nhất để có thể vượt qua những thách thức mà các doanh nghiệp trong khu vực đang phải đối mặt. 

ASEAN BIS là diễn đàn thường niên hàng đầu của khu vực Đông Nam Á, được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN, nơi hội tụ các lãnh đạo cấp cao, các nhà hoạch định, tư vấn chính sách và các doanh nghiệp hàng đầu của khu vực. Đặc biệt, đây là diễn đàn nơi các nguyên thủ ASEAN và các nước đối tác cùng thảo luận với cộng đồng khu vực tư nhân về tương lai của khu vực.

Năm 2020, sau 10 năm, Việt  Nam một lần nữa đăng cai tổ chức Hội nghị ASEAN-BIS. Trong bối cảnh người dân và các nền kinh tế ASEAN đã và đang chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi tác động của đại dịch Covid - 19, đây sẽ là một sự kiện then chốt vào thời điểm quan trọng, là nơi khu vực công và tư tụ hội để xác định cách thức vượt qua đại dịch, thúc đẩy tăng trưởng bền vững, bao trùm trong khu vực.

Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN BIS năm nay như thường lệ sẽ tiếp tục có sự tham gia và phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, lãnh đạo các nước ASEAN cũng như Lãnh đạo cấp cao của các đối tác của ASEAN (Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Nga, Hàn Quốc, Úc, New Zealand, Anh), các tổ chức quốc tế, cùng lãnh đạo các tập đoàn lớn của Việt Nam, ASEAN và quốc tế. 

Thúc đẩy Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN
Nhiệm vụ triển khai Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN, các hoạt động tạo thuận lợi thương mại từ nay đến cuối năm 2020 rất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư