Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Công thương: 3 điều ông Vũ Huy Hoàng "còn day dứt"
Thanh Hương - 14/04/2016 16:11
 
Sáng nay, 14/4, tại Bộ Công Thương đã diễn ra lễ bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Công Thương giữa nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhiệm vụ, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho hay, sau 9 năm kể từ khi thành lập Bộ Công Thương trên cơ sở hợp nhất Bộ Thương Mại và Bộ Công Nghiệp, ngành công thương đã có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế của đất nước.

Cho đến nay, các sản phẩm thiết yếu như điện, xăng dầu đủ đáp ứng cho nhu cầu kinh tế. Kim ngạch xuất khẩu năm 2015 đạt 162 tỷ USD, tăng 4 lần so với 9 năm trước. Cơ bản cân bằng cán cân thương mại. Đặc biệt hội nhập kinh tế quốc tế 5 năm qua rất mạnh mẽ. Việt Nam đàm phán ký kết nhiều hiệp định thương mại thế hệ mới, mang đến nhiều cơ hội lớn cho nền kinh tế và nâng cao vị thế, tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế. Cơ chế thị trường đối với điện, than, xăng dầu…góp phần cùng cả nước hình thành dần công cụ kinh tế thị trường.

Nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng cho rằng, đến giờ vẫn còn day dứt với 3 vấn đề và mong muốn Bộ trưởng mới trong nhiệm kỳ của mình sẽ có được những thay đổi mạnh mẽ. Đó là công tác quản lý thị trường; gắn kết người nông dân với thị trường để không còn câu chuyện ách tắc, giá cả lên xuống thất thường và công nghiệp hỗ trợ.

Một điểm cũng được ông Vũ Huy Hoàng thừa nhận còn yếu là công tác thông tin tuyên truyền chưa đầy đủ, khiến người dân hiểu chưa rõ và đánh giá chưa đúng những nỗ lực của ngành công thương.

“Mặc dù có một Thứ trưởng là người phát ngôn, có phòng báo chí tuyên truyền và các doanh nghiệp trong ngành cũng có bộ phận truyền thông nhưng cách làm cần rút kinh nghiệm thêm để thông tin đến dân đầy đủ hơn, nhanh hơn nhằm tạo được sự ủng hộ và đồng tình”, nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chia sẻ đồng thời mong muốn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trong nhiệm kỳ mới sẽ dành nhiều quan tâm và có những giải pháp rõ nét đối với nhiệm vụ tái cơ cấu ngành công thương gắn với lĩnh vực điện, than, xăng dầu; lĩnh vực quản lý cạnh tranh, các biện pháp phòng vệ  thương mại trong quá trình hội nhập sâu.

Cám ơn và tri ân những đóng góp của ông Vũ Huy Hoàng trong 9 năm qua trên cương vị Bộ trưởng Bộ Công thương, trước những thách thức đặt ra đối với ngành công thương trong thời gian tới, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng khẳng định sẽ tiếp nối truyền thống và làm hết trách nhiệm được giao với tinh thần khách quan, minh bạch, nỗ lực cùng với ban lãnh đạo và các cán bộ ngành Bộ Công Thương đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư