Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Báo chí là kênh thông tin quan trọng giúp Cà Mau trong chỉ đạo điều hành
Huy Tự - 20/06/2016 14:17
 
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Tiến Hải, Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trong buổi họp mặt tổ chức tại TP. Cần Thơ, với gần 50 cơ quan báo, đài thường trú khu vực ĐBSCL, chúc mừng 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06).
Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (trái) trao hoa mừng ngày Nhà báo Việt Nam 21/6
Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (trái) trao hoa mừng ngày Nhà báo Việt Nam 21/6

Cũng theo ông Hải, mặc dù diễn biến thời tiết, thiên tai khắc nghiệt 6 tháng đầu năm nay ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp, đi lại và nuôi trồng thuỷ sản của Cà Mau - trọng điểm của kinh tế thuỷ sản vùng ĐBSCL, nhưng cả hệ thống tỉnh Cà Mau đã cùng vào cuộc chung tay tháo gỡ khó khăn, từng bước khắc phục, ổn định đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân, đồng thời Cà Mau cũng luôn cầu thị, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời, nhất là phản ánh của các kênh thông tin báo chí để có bước chấn chỉnh kịp thời trong chỉ đạo

Khó khăn là vậy, nhưng sau 5 tháng đầu năm, Cà Mau đã có nhiều cố gắng giải ngân kịp thời vốn đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là nguồn vốn ngân sách tập trung do tỉnh quản lý, vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ địa phương.

Cụ thể, Cà Mau đã cấp giấy chứng nhận đăng ký mới cho 4.513 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký 27.520 tỷ đồng, thu hút 19 dự án đầu tư, với tổng số vốn 6.049 tỷ đồng (tăng cả về số lượng và tổng mức đầu tư so cùng kỳ 2015). Tính chung đến nay Cà Mau đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 196 dự án, với tổng vốn đầu tư 83.207 tỷ đồng.

Chủ tịch tỉnh cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết thêm: "Từ nay đến cuối năm Cà Mau sẽ tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án đầu tư, đặc biệt các dự án khẩn cấp khắc phục thiên tai, các dự án còn vướng giải phóng mặt bằng, thực hiện tốt phương án tái định cư cho người dân, đẩy nhanh tiến độ Dự án Đê biển tây. Tập trung giải ngân các nguồn vốn đầu tư, đặc biệt là là các công trình sử dụng nguồn vốn chuyển tiếp và công trình đã hoàn thành".    

Cà Mau mời gọi đầu tư, phát triển du lịch
So với các tỉnh trong vùng ĐBSCL, bên cạnh về tiềm năng kinh tế biển, Cà Mau được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng bậc nhất về phát triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư