Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bảo hiểm Aviva chính thức ra mắt tại Hà Nội
Chí Tín - 30/08/2017 19:18
 
Chiều 30/8, tại Hà Nội, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam (Aviva Việt Nam) đã chính thức ra mắt.
Ông Phùng Ngọc Khánh,  Cục trưởng Cục Giám sát quản lý bảo hiểm (Bộ tài chính)  phát biểu tại buổi Lễ ra mắt Aviva Việt N
Ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Giám sát quản lý bảo hiểm (Bộ Tài chính) phát biểu tại buổi Lễ ra mắt Aviva Việt N

Aviva Việt Nam trước đây là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietinbank Aviva. Bên cạnh việc thay đổi tên, Công ty Aviva Việt Nam cũng nhận được chấp thuận từ Bộ Tài chính để tăng vốn điều lệ thêm 850 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ lên mức 1.655 tỷ đồng.

Hồi tháng 4/2017, Tập đoàn Bảo hiểm Aviva (Aviva) đã công bố việc mua lại 50% cổ phần của Liên doanh bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank).

Hai bên cũng đã ký thỏa thuận phân phối mới với VietinBank để phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe thông qua mạng lưới của hơn 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch của VietinBank, ngân hàng có hệ thống mạng lưới lớn thứ hai trên thị trường.

Vừa qua, tại Diễn đàn M&A do Báo Đầu tư tổ chức, Thương vụ Aviva mua lại phần vốn của Vietinbank trong Liên doanh bảo hiểm Vietinbank Aviva cũng được bình chọn là Thương vụ công bố thông tin minh bạch.

Theo Aviva Việt Nam, Công ty sẽ vẫn tiếp tục phối hợp của Vietinbank tiếp tục duy trì các quyền lợi của khách hàng đã tham gia bảo hiểm cùng Công ty Vietinbank Aviva. Doanh nghiệp này cũng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng thông qua việc xây dựng một danh mục sản phẩm phong phú đáp ứng các nhu cầu đa dạng và kế hoạch tài chính khác nhau.

Theo chiến lược của công ty này, Aviva Việt Nam đang hướng tới việc áp dụng những công nghệ tiên tiến được áp dụng từ Tập đoàn Aviva đã được triển khai tại nhiều thị trường khác, nhằm đơn giản hóa các quy trình vận hành và dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm cùng công ty.

Trong thời gian sắp tới, Aviva Việt Nam sẽ tập trung vào việc xây dựng các dự án vì cộng đồng với sự hỗ trợ từ tập đoàn Aviva nhằm mang lại nhiều giá trị sống tích cực cũng như nâng cao nhận thức đối với các vấn đề của cộng đồng.

Một số thông tin về Tập đoàn Aviva
Aviva cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ tài sản tới 33 triệu khách hàng tại 16 quốc gia trên toàn thế giới.
Tại Anh quốc, Tập đoàn này phục vụ 1/4 dân số và phát triển rất mạnh tại các thị trường Châu Âu, Châu Á và Canada. Cổ phiếu của Tập đoàn được niêm yết trên Sàn chứng khoán London và hiện đang nằm trong danh sách FTSE100.
Mảng kinh doanh quản lý tài sản của Aviva - Aviva Investors - cung cấp dịch vụ quản lý tài sản cho cả Aviva và các khách hàng bên ngoài, hiện đang quản lý hơn 340 tỷ bảng Anh tài sản. Tổng tài sản đang được quản lý tại tập đoàn Aviva là 450 tỷ bảng Anh.
Aviva đã thanh toán khoản lợi nhuận và chi trả các khoản bồi hoàn trị giá 34,4 tý bảng vào năm 2016.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm của Generali Việt Nam tăng 81%
Nửa đầu năm 2017, Generali Việt Nam đã tiếp tục phát triển mạnh mẽ với tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng 81% so với cùng kỳ.
Bình luận bài viết này
  • Cương 22:32 | 31-08-2017
    Tôi muốn mua bảo hiểm Aviva cần tư vấn.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư