-
Cảng Thị Nại giảm tới 42% kế hoạch lợi nhuận năm 2024 -
Tổng giám đốc TNG muốn mua 1 triệu cổ phiếu -
Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
Tiền ảo - “vàng số” hay canh bạc dưới thời ông Donald Trump? -
Ô tô Trường Long sắp chi 42 tỷ đồng tạm ứng cổ tức -
Người nhà Phó chủ tịch VIB đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu
Cuối năm là thời điểm có lượng doanh thu cao nhất của thị trường bảo hiểm xe cơ giới |
Đây là một con số tăng trưởng khá ấn tượng so với các nghiệp vụ bảo hiểm khác. Dẫn đầu thị trường vẫn là Bảo Việt với 961 tỷ đồng; PTI đứng thứ 2, đạt 676 tỷ đồng; PVI đạt 504 tỷ đồng; PJICO đạt 509 tỷ đồng và Bảo Minh đạt 403 tỷ đồng. Như vậy, chỉ riêng Top 5 doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất đã chiếm khoảng 67% thị phần bảo hiểm xe cơ giới.
Giám đốc Ban xe cơ giới của 1 doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, có 2 nguyên nhân tạo ra sự tăng trưởng vượt bậc này. Thứ nhất, thị trường xe cơ giới tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong 1 năm qua, liên tục duy trì mức tăng trưởng 2 con số. Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 8/2015 tăng 57% so với cùng kỳ. Thứ hai, tỷ lệ phí bảo hiểm tăng khoảng 20% so mới năm ngoái. Mức phí bảo hiểm vật chất xe trung bình của thị trường hiện nay là 1,5%.
Không những doanh thu tăng trưởng lớn mà tỷ lệ bồi thường bảo hiểm xe cơ giới còn “đẹp hơn mong đợi”. Số liệu thị trường cho thấy, tỷ lệ bồi thường xe cơ giới 6 tháng đầu năm 2015 chỉ là 38%, thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ bồi thưởng 49% trong năm 2014.
Mọi điều kiện đều có vẻ như thuận lợi cho thị trường bảo hiểm xe cơ giới với doanh thu tăng cao, tỷ lệ bồi thường thấp. Tuy nhiên, theo đại diện 1 doanh nghiệp bảo hiểm có thị phần bảo hiểm xe cơ giới lớn thì cuộc chiến cạnh tranh đang càng ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Các doanh nghiệp không chỉ tìm cách đảm bảo lợi thế cạnh tranh trên các kênh bán hàng truyền thống mà còn đang tăng tốc chạy đua quyết liệt để chiếm hữu thị phần ở những kênh bán hàng mới hơn như bán hàng trực tuyến, bancas, mạng xã hội... Một số kênh bán hàng trước đây đã hình thành như showroom, đăng kiểm…, nay cũng được doanh nghiệp đầu tư phát triển.
Theo các chuyên gia trong ngành, để ký được thỏa thuận bán bảo hiểm với các đại lý, showroom bán hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm phải đảm bảo cùng một lúc nhiều yếu tố như: cơ chế bán hàng tốt, doanh thu sửa chữa đem lại cho showroom cao, sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm phải có uy tín, nhiều chương trình chăm sóc cho người bán hàng, có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo showroom….
Sau một thời gian khá im ắng, Bảo hiểm AAA mới đây thông báo chính thức ký kết với Ford Việt Nam triển khai chương trình “Bảo hiểm khuyến nghị bởi Ford Viet Nam”. Cụ thể, khách hàng của Ford sẽ nhận được nhiều tiện ích với mức giá ưu đãi, phụ tùng thay thế chính hãng, không áp dụng mức miễn trừ, dịch vụ cứu hộ 24/7, đường dây nóng dành riêng cho khách hàng của Ford Việt Nam... Chương trình dự kiến sẽ bắt đầu triển khai trên toàn quốc vào trung tuần tháng 9 này và sẽ tái ký kết hằng năm.
Ông Stephen Beatty, Trưởng đại diện của Tập đoàn IAG tại Việt Nam chia sẻ, trong thời gian tới, AAA sẽ tập trung chiến lược hợp tác với các hãng sản xuất ô tô, ngân hàng để mở rộng mạng lưới phân phối. Sự trở lại của AAA trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới cho thấy phân khúc này sẽ tiếp tục có sự cạnh tranh gay gắt hơn trong thời gian tới.
Trong khi đó, PTI cũng đang có nhiều động thái tiến bước quyết liệt với “sân chơi” này. Bên cạnh việc đầu tư số tiền không nhỏ vào hệ thống công nghệ hiện đại nhằm quản lý thông tin khách hàng, thiết kế trang web bán hàng, đội ngũ nhân sự lớn…, PTI còn đầu tư rất nhiều vào các hoạt động truyền thông, marketing để quảng bá đến khách hàng, nhiều chương trình khuyến mại khủng cũng được tung ra để thu hút khách hàng đến kênh bán hàng mới.
Theo đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm, thị trường bảo hiểm xe cơ giới vào cuối năm mới là thời điểm có lượng doanh thu cao nhất. Do đó, nhiều khả năng, tốc độ tăng trưởng của nghiệp vụ này sẽ đạt con số cao hơn mức 25% của 6 tháng đầu năm nay. Sự cạnh tranh vì vậy cũng sẽ gay gắt hơn, đặc biệt trong việc chiếm lĩnh các kênh phân phối.
-
Tiền ảo - “vàng số” hay canh bạc dưới thời ông Donald Trump? -
Ô tô Trường Long sắp chi 42 tỷ đồng tạm ứng cổ tức -
Người nhà Phó chủ tịch VIB đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu -
VN-Index tăng mạnh phiên thứ hai nhờ cổ phiếu vốn hoá lớn -
Tín hiệu sôi động trở lại của trái phiếu xanh -
Không có nước nào không áp thuế giá trị gia tăng phân bón -
Trái phiếu chậm trả của công ty chứng khoán giảm dần, dư nợ ký quỹ tăng rủi ro
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025