Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bảo Kim sẽ ra mắt app thanh toán vào giữa tháng 7
Kỳ Thành - 22/06/2016 23:50
 
Công ty Cổ Phần Thương Mại Điện Tử Bảo Kim vừa chính thức ra mặt hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán: cổng thanh toán, ví điện tử, hỗ trợ thu hộ chi hộ. Cùng với đó, Bảo Kim đã giới thiệu ứng dụng công nghệ mới về thanh toán phi tiền mặt.
Ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ thanh toán (bên trái) trao giấy phép cho ông Nguyễn Trung Đức, Giám đốc Bảo Kim
Ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ thanh toán (bên trái) trao giấy phép cho ông Nguyễn Trung Đức, Giám đốc Bảo Kim

Theo anh Nguyễn Trung Đức, CEO Bảo Kim, công nghệ thanh toán và viễn thông luôn phát triển không ngừng, hiện số người dùng smartphone đã lớn hơn số người dùng máy tính, laptop. Từ đó các doanh nghiệp , người bán hàng sẽ cần các hạ tầng thanh toán hỗ trợ thiết bị di động . Tại những nước phát triển Mỹ, EU, người dùng đã bắt đầu có thói quen với việc dùng điện thoại để thanh toán cho việc mua sắm hàng ngày và trực tuyến.

Với suy nghĩ đó, Bảo Kim sẽ cho ra mắt công nghệ thanh toán trên di động hiện đại nhất Việt Nam vào tháng 7/2016, kết hợp những công nghệ tiên tiến nhất: QRcode, cảm ứng gần NFC, oneTimeBarcode, xác thực vân tay và tích hợp thẻ tích điểm.

“Trong thời gian ngắn tới đây , tất cả những gì chúng ta cần khi ra khỏi nhà là 1 điện thoại thay thế cho toàn bộ tiền mặt ,thẻ ngân hàng , thẻ tín dụng , thẻ tích điểm , thẻ thành viên... Thậm chí khi đi liên hoan cùng bạn bè , một người chỉ cần bấm điện thoại , tiền tự động đc trả cho chủ cửa hàng và chia đều số tiền trong ví điện tử cho những người còn lại”, anh Nguyễn Trung Đức chia sẻ.

Ý tưởng về một công cụ thanh toán điện tử được anh Nguyễn Trung Đức, CEO Bảo Kim ấp ủ từ thời sinh viên, khi anh lưu học tại Singapore và Nhật Bản, khi mà người dân tại đó ra đường thương không mang theo nhiều tiền mặt và mua hàng trên mạng hoàn toàn rất đơn giản không gặp mặt mà vẫn hoàn thành được giao dịch. Từ đó anh và những người bạn làm công nghệ đã cùng nhau thành lập ra Baokim.vn.

Trong năm đầu tiên, Bảo Kim đã phát triển được hệ thống hạ tầng thanh toán điện tử cho các website kinh doanh trực tuyến, ứng dụng thí điểm cho sàn thương mại điện tử lớn lúc đó là Vatgia.com. Sau 5 năm liên tục nghiên cứu và phát triển, công nghệ của Bảo Kim đã cung cấp cho thị trường 3 dịch vụ: (1) Cổng thanh toán điện tử: mang lại hạ tầng thanh toán điện tử cho người bán, kinh doanh online, website và sàn thương mại điện tử trực tuyến; (2) Ví điện tử: mang lại sự tiện lợi cho các cá nhân lưu trữ tài khoản ngân hàng, thẻ ngân hàng, tiền điện tử trong 1 tài khoản Ví duy nhất và chuyển tiền từ xa; (3) Dịch vụ Hỗ trợ Thu – Chi Hộ: mang tới hệ thống kết nối liên ngân hàng và các dịch vụ tiền tệ, thực hiện thu chi ủy quyền cho các đối tác kinh doanh trực tuyến.

Với hơn 26.000 người bán hàng online dùng Bảo Kim làm hạ tầng thu tiền trực tuyến và gần 3 triệu thành viên đăng ký tài khoản ví điện tử, 15% trong số đó phát sinh giao dịch thường xuyên với trung bình 250.000 đồng/giao dịch.

Cũng tại sự kiện, Bảo Kim đã được tổ chức Control case cấp chứng chỉ bảo mật PCI-DSS nhằm hỗ trợ các tổ chức thanh toán thẻ bảo vệ dữ liệu của khách hàng, chống lại việc xâm nhập và sử dụng dữ liệu khi chưa được phép. hạn chế các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin.

Đồng thời, Bảo Kim đã ký kết hợp tác với ngân hàng Vietinbank trong cung cấp các dịch vụ tài chính như phối hợp triển khai các chương trình trả góp mua hàng, Bảo Kim trở thành đại lý online phát hành thẻ, thẻ tín dụng, thẻ nội địa, phối hợp triển khai dịch vụ liên kết ví - thẻ...

“Xé” rào cản thanh toán thương mại điện tử
Thói quen sử dụng tiền mặt và tâm lý sợ rủi ro của người tiêu dùng là cản trở lớn nhất đối với thương mại điện tử tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư