Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Báo quốc tế đánh giá cao tỷ phú gốc Việt
P.V (Theo chinhphu.vn) - 31/05/2019 11:57
 
Mới đây, International Business Times đã có bài viết về tỷ phú người Việt Mai Vũ Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn SAPA Thale có trụ sở chính tại Đức, với đánh giá đây là nhà đầu tư tầm cỡ, một tỷ phú có sức ảnh hưởng đến giới tài chính toàn cầu và chính phủ các nước.

"Nhà đầu tư tầm cỡ"

Là một nhà đầu tư, ông Mai Vũ Minh rất quan tâm đến thế hệ khởi nghiệp ở Việt Nam. Năm 2017, trên hệ thống terminal (phần tin tức dành riêng cho giới tài chính toàn cầu với 350.000 tài khoản) của Bloomberg đã xác nhận việc tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh đã đầu tư 400 triệu USD vào lĩnh vực khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam và các nước.

Ông Minh đang nắm giữ nhiều dự án, cổ phần các tập đoàn lớn ở các nước trên thế giới, được giới tài chính quốc tế và chính khách thế giới vị nể bởi một tư duy chiến lược sắc bén cùng khối tài sản nhiều tỷ USD, nhưng tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh được xếp vào danh sách những tỷ phú kín tiếng trên thế giới.

Trước đó, năm 2013, Chủ tịch của Tập đoàn Sapa Thale – tỷ phú Mai Vũ Minh, đã đứng ra đàm phán để thâu tóm lại dự án Tòa nhà quản lý WHE của Tập đoàn Schunk Group cùng chính quyền nước Đức. Đến năm 2015, tỷ phú Mai Vũ Minh chính thức ký hợp đồng với Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn Schunk Group, hoàn tất thương vụ thâu tóm.

.
Ông Mai Vũ Minh đã gặp và làm việc với hơn 30 nguyên thủ hàng đầu trên thế giới như Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ -Donal Trump

Năm 2018, ông Mai Vũ Minh đã đại diện Tập đoàn SAPA Thale ký kết hợp tác đầu tư song phương với Cơ quan Phát triển Đầu Tư Dubai thuộc chính phủ Dubai (DUBAI FDI) và Hiệp hội đầu tư thế giới (WAIPA) đầu tư những dự án hàng tỷ USD giữa Việt Nam, Trung Đông.

“Không chỉ Dubai, Trung Đông, mà cả các tập đoàn lớn của châu Âu, Mỹ và Nhật Bản... hợp tác với tập đoàn SAPA Thale để đầu tư vào Việt Nam ", tỷ phú Mai Vũ Minh nói thêm.

Đầu năm 2019, nhận lời mời của Bộ Kinh tế Đầu tư Dubai và Cơ quan Phát triển đầu tư Dubai thuộc Chính phủ Dubai (Dubai FDI), lãnh đạo Tập đoàn SAPA Thale, trong đó có ông Mai Vũ Minh, Chủ tịch Tập đoàn đã đến Dubai để làm việc với Cơ quan Phát triển đầu tư Dubai thuộc Chính phủ Dubai (Dubai FDI) và các tập đoàn hàng đầu như Emirates NBD, DP World, DIFC, DMCC… về việc hợp tác đầu tư vào Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Những hoạt động ở tầm quốc tế

Tỷ phú Mai Vũ Minh được truyền thông nhắc đến nhiều ở các sự kiện Quốc tế như: Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC)... Ông nằm trong danh sách được biểu dương vì những đóng góp, tài trợ giúp các sự kiện này thành công tốt đẹp, bên cạnh những tập đoàn lớn trên thế giới.

Tỷ phú Mai Vũ Minh cũng từng gặp gỡ và làm việc với hơn 30 nguyên thủ hàng đầu thế giới như Thủ tướng Nhật – ông Shinzo Abe, Thủ tướng Canada – ông Justin Trudeau, Tổng thống Nga ông Vladimir Vladimirovich Putin, Tổng thống Mỹ - ông Donald Trump, Tổng thống Mỹ - ông Donal Trump, Chủ tịch Trung Quốc – ông Tập Cận Bình, Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte, Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto, Thủ tướng New Zealand Jacinda Kate Laurell Ardern, Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski Godard...

Tỷ phú gốc Việt 'đạo diễn' vụ mua lại Dell
Chính E. Chu được Tập đoàn Blackstone chỉ định làm "tổng chỉ huy" thương vụ trị giá khoảng 25 tỷ USD cùng với một giám đốc cấp cao khác.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư