
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội vinh danh dự án Nhà hát Opera Hà Nội
-
Đưa STEM thành trụ cột của nền giáo dục hiện đại, hội nhập quốc tế
-
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] - Biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại với chuyến lưu diễn được mong chờ bậc nhất tại các thành phố lớn
-
Hỗ trợ 2.524 tỷ đồng cho 15 địa phương khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai
-
Samsung Việt Nam đã chọn được 16 đội thi xuất sắc vào Chung kết cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025 -
TP.HCM: Tôn vinh lịch sử và văn hóa đọc tại Hội sách "Huyền thoại Côn Đảo"
|
Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc King’s Cup 2019 với vị trí á quân và chỉ thua Curacao 4-5 trên chấm luân lưu. Trước đó, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã thắng Thái Lan 1-0 nhờ bàn thắng của Anh Đức.
Thành công của bóng đá Việt Nam càng làm người Thái trở nên đau đớn hơn. Đội tuyển Thái Lan đứng cuối cùng ở King’s Cup, sau khi thua cả hai trận đấu đều với tỷ số 0-1 trước Việt Nam lẫn Ấn Độ.
Ngày hôm qua, tờ Siam Sport đã có bài viết phân tích về những lý do thành công của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Tác giả bài báo khẳng định: “Sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua được coi là một tiến bộ đáng kể.
Mặc dù ở châu lục, “những ngôi sao vàng” chưa thể vô địch, nhưng chúng ta đã thấy sự phát triển của họ ở tất cả các cấp.
Dưới thời HLV Park Hang Seo, từ U23, Olympic cho đến đội tuyển quốc gia đều thành công rực rỡ. Đó không phải là chuyện xảy ra trong một đêm. Tất cả là do sự đầu tư nghiêm túc của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Họ dự định làm việc trong ba giai đoạn”.
Tờ báo này đưa ra ba mốc dẫn đến thành công của bóng đá Việt Nam: “Thứ nhất, kế hoạch ngắn hạn: Tập trung vào hiệu suất của đội tuyển quốc gia. Tạo cơ hội thăng tiến trên bảng xếp hạng bằng cách tổ chức các giải bóng đá, các chương trình khác nhau của châu lục.
Bên cạnh đó là giữ niềm tin từ người hâm mộ, truyền cảm hứng cho trẻ em phấn đấu trở thành tuyển thủ quốc gia. Ở cấp độ trẻ, tập trung vào việc vượt qua vòng loại cuối cùng của châu Á để tích lũy kinh nghiệm cũng như tạo sự phát triển cho cầu thủ.
|
Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được đẳng cấp tại King's Cup 2019 |
Thứ hai, kế hoạch trung hạn: Tăng cường chất lượng đội ngũ huấn luyện viên để tạo ra các lứa cầu thủ kế cận có tiềm năng. Ở mỗi đội tuyển sẽ có các cựu tuyển thủ có kiến thức để làm việc với HLV để truyền đạt kinh nghiệm và xây dựng triết lý bóng đá sâu sát.
Thứ ba, kế hoạch dài hạn: VFF bắt đầu thuê “phù thủy trắng” Philippe Troussier, huấn luyện viên hàng đầu của Pháp đến để quản lý quy hoạch phát triển bóng đá Việt Nam một cách nghiêm túc. Ông làm việc toàn thời gian, xây dựng dự án đội tuyển quốc gia trong tám năm với kế hoạch cụ thể để phát triển cầu thủ.
Ngoài việc thuê Troussier, VFF cùng với khu vực tư nhân đã tạo ra một trung tâm đào tạo bóng đá tuyệt vời tại Hà Nội có tên là “Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF).
Trong tương lai gần, phía Việt Nam sẽ chuẩn bị xây dựng một trung tâm đào tạo khác có cùng đặc điểm được tích hợp đầy đủ tại TPHCM. Mục tiêu lớn nhất của họ là tham dự World Cup 2030”.

-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội vinh danh dự án Nhà hát Opera Hà Nội
-
Đưa STEM thành trụ cột của nền giáo dục hiện đại, hội nhập quốc tế
-
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] - Biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại với chuyến lưu diễn được mong chờ bậc nhất tại các thành phố lớn
-
Hỗ trợ 2.524 tỷ đồng cho 15 địa phương khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai
-
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025 -
Samsung Việt Nam đã chọn được 16 đội thi xuất sắc vào Chung kết cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025 -
Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10: Thành quả từ phong trào khuyến học - khuyến tài -
TP.HCM: Tôn vinh lịch sử và văn hóa đọc tại Hội sách "Huyền thoại Côn Đảo" -
Hà Nội giao chính quyền cơ sở quản lý trường học, y tế, hạ tầng -
“Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em” mùa thứ 4 -
Bão số 10 gây thiệt hại khoảng 8.780 tỷ đồng
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island - biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"