Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Báo Thái Lan ngả mũ, thừa nhận đội tuyển Việt Nam số 1 Đông Nam Á
H.Long (Dân Trí) - 09/06/2019 11:06
 
Tờ Siam Sport đã thừa nhận đội tuyển Việt Nam xứng đáng ở vị trí số 1 Đông Nam Á ở thời điểm này. Họ cho rằng đội tuyển Thái Lan cần phải học hỏi “đại kình địch” và nhanh chóng đứng dậy sau thất bại.
Báo Thái Lan ngả mũ, thừa nhận đội tuyển Việt Nam số 1 Đông Nam Á - 1
Tờ Siam Sport thừa nhận đội tuyển Việt Nam xứng đáng là số 1 Đông Nam Á

Dù không lên ngôi vô địch King’s Cup nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn chứng minh được vị thế của mình khi cầm hòa đội bóng được đánh giá cao hơn là Curacao trong 90 phút.

Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của đội tuyển Việt Nam, tờ Siam Sport đã có lời khen thầy trò HLV Park Hang Seo với bài viết: “Tiếng vọng từ Việt Nam”.

“Vô địch hay không, không phải ý nghĩa quá lớn. Đội tuyển Việt Nam cho thấy họ hơn hẳn Thái Lan ở thời điểm này” - tác giả mở đầu bài viết. Sau đó, tác giả nói về hình trình diệu kỳ của các đội tuyển Việt Nam kể từ sau khi HLV Park Hang Seo nhậm chức.

Những thành công đáng chú ý như việc giành ngôi á quân giải U23 châu Á, lọt vào bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018 hay vào tứ kết giải Asian Cup 2019 của các đội U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam đều được tác giả đề cập trong bài viết này.

Tác giả chốt lại: “HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam đã trải qua hành trình diệu kỳ trong vòng 16 tháng. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Thái Lan ngay trên sân Chang Arena.

Việc giành chiến thắng trước Curacao hay không, điều đó không quá quan trọng. Chỉ có điều đáng chú ý là đội tuyển Việt Nam đã cho thấy họ xứng đáng với ngôi vị số 1 Đông Nam Á ở thời điểm này.

Thành công của đội tuyển Việt Nam chính là thông điệp mạnh mẽ tới Thái Lan. Tôi hiểu được cảm giác của đội tuyển Thái Lan lúc này. Dù vậy, trong bóng đá, bạn phải trải qua đầy đủ cung bậc cảm xúc. Từ thắng, thua, vinh quang, thất bại.

Điều quan trọng là phải học cách đứng dậy sau thất bại. Làm thế nào để đối diện với thất bại và làm thế nào để trở lại giành chiến thắng. Thành công của bóng đá Việt Nam là điều đáng học hỏi với người Thái”.

Cuối cùng, tác giả đã chỉ ra những nguyên nhân giúp đội tuyển Việt Nam thành công. Có thể kể ra như:

- Các CLB Việt Nam chú trọng tới công tác đào tạo trẻ và tạo cơ hội cho họ ra sân ở V-League.

- Tài năng của HLV Park Hang Seo.

- Thể lực của đội tuyển Việt Nam được cải thiện. Các tuyển thủ khát khao cống hiến cho đội tuyển…

Thái Lan trắng tay ở King's Cup 2019
Chủ nhà thua Ấn Độ 0-1 ở trận tranh giải ba trên sân Chang (Buriram), chiều 8/6.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư