Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thái Lan trắng tay ở King's Cup 2019
Chủ nhà thua Ấn Độ 0-1 ở trận tranh giải ba trên sân Chang (Buriram), chiều 8/6.

Cầm bóng và tạo ra cơ hội nhiều hơn, nhưng thầy trò HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai không thể ghi bàn. Chủ nhà kết thúc giải với hai trận toàn thua, đứng cuối giải. Đây có thể coi là giải đấu thất bại với Thái Lan. Họ mời những đội tuyển không được đánh giá cao như năm 2018, nhưng vẫn không giành điểm nào.

Sau trận thua 0-1 trước Việt Nam, ông Sirisak thay bốn vị trí. Ông sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3, với Teerasil Dangda ở vị trí trung phong. Thủ quân Thái Lan đánh dấu trận đấu thứ 100 cho đội tuyển, dù không để lại dấu ấn.

Sau những phút đầu thăm dò, Thái Lan đẩy cao tốc độ trận đấu. Họ chủ yếu tấn công bên trái, khi hậu vệ Therathon Bunmathan dâng cao. Từ phút 11 đến 13, chủ nhà có hai cơ hội của Sumanya Purisai và Supachai Jaided, nhưng không tận dụng được.

Giữa lúc tinh thần đang lên, Thái Lan dính hồi mã thương. Phút 17, từ tình huống cố định, trung vệ Adil Khan có bóng trong cấm địa và dứt điểm về góc xa. Bóng đi nhẹ nhưng vừa tầm để Anirudh Thapa băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ hai của Thapa cho đội tuyển Ấn Độ. Bàn đầu tiên của anh cũng được ghi vào lưới Thái Lan ở trận thắng 4-1 tại Asian Cup 2019.

Thapa (số 7) mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. Ảnh: IFT.

Thapa (số 7) mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. Ảnh: IFT.

Thapa tiếp tục trở thành "ác mộng" với Thái Lan khi anh cứu bóng trên vạch vôi ở phút 35, từ quả đánh đầu của trung vệ Pawee Tanthatemee. Chủ nhà kiên trì lấn sân, nhưng cơ hội nguy hiểm còn lại trong hiệp một lại thuộc về đội khách. Farukh và Adil phản công hai đánh một, nhưng sự rườm rà khiến cơ hội trôi qua.

Thái Lan cầm bóng 59% trong hiệp một và có bảy pha dứt điểm, nhưng họ vẫn phải rượt đuổi. Hiệp hai diễn ra với kịch bản tương tự, khi chủ nhà có nhiều cơ hội hơn nhưng không tận dụng được.

Nếu tận dụng tốt cơ hội phản công, Ấn Độ đã có thể thắng đậm hơn. Ảnh: Anh Khoa.

Nếu tận dụng tốt cơ hội phản công, Ấn Độ đã có thể thắng đậm hơn. Ảnh: Anh Khoa.

Ấn Độ cũng không phòng ngự tiêu cực, sẵn sàng dâng cao khi có cơ hội phản công. Hai lần bóng trúng cột dọc Thái Lan trong hiệp hai, ở phút 49 và 69. Bốn phút sau giờ giải lao, Farukh sút xa bất ngờ dội cột dọc bật ra. Đến phút 61, Teerasil có cơ hội ngon ăn nhất với anh. Từ quả treo bóng của Supachok, tiền đạo từng thi đấu ở La Liga đánh đầu trong thế thuận lợi nhưng bóng trúng thủ môn Ấn Độ.

Tình huống kỳ lạ trong trận diễn ra ở phút 69. Therathon chuyền về thiếu quan sát, khiến thủ môn Siwarak không dám chạm bóng từ sức ép của tiền đạo Manvir. Bóng lăn từ từ đến cột dọc, bật ra ngoài. Trong nỗ lực lăn xả cứu bóng, trung vệ Suphan chấn thương và phải rời sân.

Cơ hội cuối cùng của Thái Lan đến ở phút 89, từ quả phạt trực tiếp. Bóng được treo vào cấm địa cho hậu vệ Adisorn Prompak đánh đầu cận thành, nhưng chệch khung thành trong gang tấc.

 

 

Trọng tài Thái Lan bắt trận chung kết Việt Nam - Curacao
Ông Chaireag Ngamsom sẽ cầm còi trong trận quyết định ngôi vương giải giao hữu King's Cup 2019, hôm nay 8/6.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư