Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Báo Thái Lan: 'Đã đến lúc công nhận Việt Nam là số một Đông Nam Á'
 
Tờ Siam Sport thừa nhận Thái Lan hiện giờ đứng sau Việt Nam sau thất bại 0-1 ở trận ra quân King's Cup 2019.
Thái Lan thất bại cay đắng trước Việt Nam.
Thái Lan thất bại cay đắng trước Việt Nam.

"Từ thực tế Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, là đội duy nhất của Đông Nam Á vào tới tứ kết Asian Cup 2019. Đội U23 của họ cũng đánh bại Thái Lan 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020. Trong khi đó, Thái Lan phải dừng bước ở bán kết AFF Cup 2018 và chỉ có thể vào tới 16 đội Asian Cup 2019. Mới nhất, Việt Nam còn thắng Thái Lan 1-0 ngay tại King's Cup 2019. Đến lúc này, có thể công nhận Việt Nam thật sự là số một ở Đông Nam Á", tờ Siam Sport nhận định sau khi tuyển Thái Lan để thua Việt Nam với tỷ số 0-1 ở trận ra quân King's Cup 2019 trên sân nhà.

Tờ báo Thái Lan cũng chỉ ra những nguyên nhân khiến đội quân của HLV Sirisak phải nhận nhận thất bại 0-1 trước Việt Nam. Điều đáng tiếc nhất là tuyển Thái Lan không có được sự phục vụ của tiền vệ chủ lực Chanathip Songkrasin ở giải đấu này vì chấn thương. "Thiếu Chanathip, rõ ràng lối chơi của Thái Lan không còn được thanh thoát. Chanathip là cầu thủ không thể thay thế ở tuyển Thái Lan", tác giả bài viết đánh giá cao tầm quan trọng của "Messi Thái".

Bên cạnh đó, sơ đồ 3-5-2 mà HLV Sirisak áp dụng cũng không vận hành trơn tru. Tanaboon Kesarat và Sarach Yooyen chơi không tốt ở giữa sân. Tới hiệp hai, khi ông Sirisak rút Sarach ra và đưa Sumanya Purisai vào sân, thế trận tấn công của Thái Lan mới trở nên tốt hơn.

Cuối cùng là sai sót của thủ môn Kawin. Thủ thành dày dạn kinh nghiệm này giật mình trước cú đánh đầu của Anh Đức tự đẩy bóng vào lưới nhà. Bàn thua đúng ở phút bù giờ cuối cùng khiến Thái Lan không còn cơ hội gỡ hoà.

Báo Thái Lan sốc nặng khi đội nhà để thua đội tuyển Việt Nam
Truyền thông Thái Lan vô cùng thất vọng và bị sốc khi chứng kiến đội nhà để thua ngay trên sân nhà trước đội tuyển Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư