
-
“Việt Nam là hình mẫu trong khu vực ASEAN về cải cách phi thuế quan”
-
Chính sách tài khóa năm 2025: Tiếp tục tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế
-
Thị trường chứng khoán biến động: Giữ tiền, bắt đáy hay chờ thời?
-
ĐHCĐ F88: Mục tiêu lợi nhuận tăng 50%, lên sàn UPCoM quý III/2025
-
Giao dịch thận trọng, VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên 26/6 -
VNDirect tính phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng
Theo đó, hai nạn nhân là ông Đặng Văn Toanh – thuyền trưởng của Tàu (mức chi trả bảo hiểm tối đa là 70 triệu đồng); tạm ứng bồi thường cho thuyền viên Triệu Văn Đức với số tiền 50 triệu đồng (ông Đức hiện vẫn mất tích).
Bảo hiểm Bảo Việt cho biết sẽ hoàn tất việc chi trả bảo hiểm 100% cho ông Đức sau khi có kết luận từ cơ quan chức năng về trường hợp mất tích của ông Đức cũng như hoàn tất thủ tục hồ sơ bồi thường theo đúng quy định.
Tàu cá mang số hiệu TH-91287-TS – thuộc chủ tàu là ông Ðặng Văn Toanh, đã tham gia bảo hiểm tại Công ty Bảo Việt Thanh Hóa – đơn vị thành viên của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt – theo Hợp đồng số 144230 trong thời hạn từ 08/07/2015 đến 07/07/2016.
Hợp đồng bao gồm hai loại hình bảo hiểm: Bảo hiểm tai nạn thuyền viên với mức trách nhiệm bảo hiểm tối đa là 70 triệu đồng/người/trường hợp chết/mất tích; Bảo hiểm thân tàu với mức trách nhiệm tối đa là 500 triệu đồng đồng. Khoảng 14-15h00 ngày 27.7.2015, tàu bị một đợt sóng lớn đánh đắm cùng 7 thuyền viên trên tàu lúc đó.
Sau khi nhận được thông tin tàu cá TH-91287-TS bị đắm cùng các thuyền viên trên tàu, Bảo hiểm Bảo Việt đã triển khai các công tác giám định, đánh giá thiệt hại và khắc phục sự cố và triển khai hỗ trợ ngay cho các trường hợp thuyền viên gặp nạn mức 1 triệu đồng/người.
Tới nay, trong số 7 thuyền viên trên tàu, có 1 thuyền viên may mắn sống sót, thuyền trưởng Đặng Văn Toanh đã tìm thấy xác và được đưa về quê nhà an táng, 5 thuyền viên còn lại hiện vẫn mất tích.
Thực tế xác định chỉ có 2/7 thuyền viên tàu TH-91287-TS là thuyền trưởng Đặng Văn Toanh và thuyên viên Triệu Văn Đức đã được bảo hiểm tai nạn thuyền viên, còn 5 thuyền viên còn lại không tham gia bảo hiểm.
Trước đó, từ ngày 27/7 đến ngày 2/8, mưa lớn diễn ra trên diện rộng ở hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, một số tỉnh có mưa to đến rất to như Quảng Ninh, Điện Biên, Lạng Sơn, Sơn La, Lai Châu, Bắc Giang.
Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra đợt mưa lịch sử lớn nhất trong 50 năm qua, gây ngập lụt, sạt lở đất nghiêm trọng trên địa bàn của tỉnh. Được biết đã có 22 người chết, 41 người bị thương; tài sản, hoa màu, vật nuôi… ước tính bị thiệt hại tới hàng nghìn tỷ đồng.
Tổng thiệt hại do mưa bão tại các tỉnh phía Bắc cuối tháng 7 và đầu tháng 8 vừa qua thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt ước tính trên 11,6 tỷ đồng. Trong đó, tất cả các xe ô tô đã tham gia bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt bị hư hỏng, thiệt hại từ trận mưa bão này đã được Bảo hiểm Bảo Việt giải quyết chi trả bồi thường với tổng số 31 vụ và với số tiền chi trả là 650 triệu đồng; Thiệt hại liên quan tới tài sản gồm 10 vụ.

-
ĐHCĐ F88: Mục tiêu lợi nhuận tăng 50%, lên sàn UPCoM quý III/2025 -
Giao dịch thận trọng, VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên 26/6 -
VNDirect tính phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng -
Chất xúc tác cho cổ phiếu tiêu dùng bán lẻ vượt đỉnh năm 2025 -
Lộ diện phương án IPO: TCBS muốn chào bán ra công chúng hơn 230 triệu cổ phiếu -
Một công ty chứng khoán bị phạt đến 745 triệu đồng, đình chỉ môi giới 2 tháng -
Thanh khoản vượt tỷ đô, sắc xanh áp đảo đưa VN-Index lên 1.367 điểm
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ