-
Chứng khoán phiên 3/11: Khối ngoại tăng mua trong nhịp điều chỉnh về 1.617 điểm của VN-Index -
Cổ phiếu IPO đắt hàng, VPBankS huy động được gần 500 triệu USD -
Rủi ro ngắn hạn đang giảm dần, dòng tiền chờ cơ hội bắt đáy -
Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp cuối quý III/2025 đạt 1,27 triệu tỷ đồng -
FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch -
Sửa đổi quy định an toàn tài chính với tổ chức kinh doanh chứng khoán
Theo đó, hai nạn nhân là ông Đặng Văn Toanh – thuyền trưởng của Tàu (mức chi trả bảo hiểm tối đa là 70 triệu đồng); tạm ứng bồi thường cho thuyền viên Triệu Văn Đức với số tiền 50 triệu đồng (ông Đức hiện vẫn mất tích).
Bảo hiểm Bảo Việt cho biết sẽ hoàn tất việc chi trả bảo hiểm 100% cho ông Đức sau khi có kết luận từ cơ quan chức năng về trường hợp mất tích của ông Đức cũng như hoàn tất thủ tục hồ sơ bồi thường theo đúng quy định.
Tàu cá mang số hiệu TH-91287-TS – thuộc chủ tàu là ông Ðặng Văn Toanh, đã tham gia bảo hiểm tại Công ty Bảo Việt Thanh Hóa – đơn vị thành viên của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt – theo Hợp đồng số 144230 trong thời hạn từ 08/07/2015 đến 07/07/2016.
Hợp đồng bao gồm hai loại hình bảo hiểm: Bảo hiểm tai nạn thuyền viên với mức trách nhiệm bảo hiểm tối đa là 70 triệu đồng/người/trường hợp chết/mất tích; Bảo hiểm thân tàu với mức trách nhiệm tối đa là 500 triệu đồng đồng. Khoảng 14-15h00 ngày 27.7.2015, tàu bị một đợt sóng lớn đánh đắm cùng 7 thuyền viên trên tàu lúc đó.
Sau khi nhận được thông tin tàu cá TH-91287-TS bị đắm cùng các thuyền viên trên tàu, Bảo hiểm Bảo Việt đã triển khai các công tác giám định, đánh giá thiệt hại và khắc phục sự cố và triển khai hỗ trợ ngay cho các trường hợp thuyền viên gặp nạn mức 1 triệu đồng/người.
Tới nay, trong số 7 thuyền viên trên tàu, có 1 thuyền viên may mắn sống sót, thuyền trưởng Đặng Văn Toanh đã tìm thấy xác và được đưa về quê nhà an táng, 5 thuyền viên còn lại hiện vẫn mất tích.
Thực tế xác định chỉ có 2/7 thuyền viên tàu TH-91287-TS là thuyền trưởng Đặng Văn Toanh và thuyên viên Triệu Văn Đức đã được bảo hiểm tai nạn thuyền viên, còn 5 thuyền viên còn lại không tham gia bảo hiểm.
Trước đó, từ ngày 27/7 đến ngày 2/8, mưa lớn diễn ra trên diện rộng ở hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, một số tỉnh có mưa to đến rất to như Quảng Ninh, Điện Biên, Lạng Sơn, Sơn La, Lai Châu, Bắc Giang.
Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra đợt mưa lịch sử lớn nhất trong 50 năm qua, gây ngập lụt, sạt lở đất nghiêm trọng trên địa bàn của tỉnh. Được biết đã có 22 người chết, 41 người bị thương; tài sản, hoa màu, vật nuôi… ước tính bị thiệt hại tới hàng nghìn tỷ đồng.
Tổng thiệt hại do mưa bão tại các tỉnh phía Bắc cuối tháng 7 và đầu tháng 8 vừa qua thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt ước tính trên 11,6 tỷ đồng. Trong đó, tất cả các xe ô tô đã tham gia bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt bị hư hỏng, thiệt hại từ trận mưa bão này đã được Bảo hiểm Bảo Việt giải quyết chi trả bồi thường với tổng số 31 vụ và với số tiền chi trả là 650 triệu đồng; Thiệt hại liên quan tới tài sản gồm 10 vụ.
-
FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch -
Sửa đổi quy định an toàn tài chính với tổ chức kinh doanh chứng khoán -
Chứng khoán phiên 31/10: VIC giảm mạnh nhất 5 tháng, nhóm năng lượng bật tăng -
Doanh nghiệp bất động sản huy động hàng nghìn tỷ đồng qua trái phiếu -
Công ty Chứng khoán Hoà Bình bị kiểm soát đặc biệt -
Đảm bảo thị trường chứng khoán được nâng hạng theo đúng kế hoạch -
Chứng khoán phiên 30/10: Dòng tiền dè dặt, chỉ số giằng co liên tục
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ
