-
Cảng Thị Nại giảm tới 42% kế hoạch lợi nhuận năm 2024 -
Tổng giám đốc TNG muốn mua 1 triệu cổ phiếu -
Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
Tiền ảo - “vàng số” hay canh bạc dưới thời ông Donald Trump? -
Ô tô Trường Long sắp chi 42 tỷ đồng tạm ứng cổ tức -
Người nhà Phó chủ tịch VIB đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu
Tàu Hải Trường 36 chở gạo và tổn thất nhiều hàng hóa tại vùng biển gần Bình Thuận (anh minh họa) |
Tàu Hải Trường 36-ALCL – thuộc chủ tàu là Công ty TNHH Vận tải biển Hải Trường – vận chuyển cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải biển Ngô Đam 3.009 tấn lô hàng cám, gạo đóng bao từ Cảng Mỹ Thới, tỉnh An Giang đến thành phố Hải Phòng từ ngày 3.7.2015.
Trong đó, 2.679 tấn (tương đương 53.580 bao gạo) được bảo hiểm tại Công ty Bảo Việt Đồng Tháp – đơn vị thành viên của Bảo hiểm Bảo Việt theo Hợp đồng số DTH.D05.HV.15.HD2.279 trong thời hạn bảo hiểm từ 3/7/2015 đến 2/7/2016 với giá trị bảo hiểm là hơn 25,62 tỷ đồng.
Khi hành trình đến gần vùng biển Lagi thuộc tỉnh Bình Thuận, tàu Hải Trường 36 đã gặp điều kiện khí hậu bất lợi, dưới tác động của sóng to, gió lớn đã khiến cho tàu bị mất lái, mắc cạn, sóng biển tràn lên boong và vào các hầm chứa hàng, gây thiệt hại lớn cho số hàng vận chuyển trên tàu.
Khoảng 600 tấn hàng đã được ném xuống biển để giảm tải, cứu hộ tàu; số hàng còn lại trên tàu bị tổn thất, ướt, mốc, giảm giá trị thương mại.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ mắc cạn và tổn thất hàng hóa xảy ra với tàu Hải Trường 36, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận có mặt tại hiện trường để tiến hành giám định mức độ tổn thất và đánh giá phương án khắc phục, xử lý sự cố.
Trên cơ sở kết quả giám định, đánh giá thiệt hại ban đầu, căn cứ vào đơn bảo hiểm đã cấp, trường hợp tổn thất hàng hóa chở trên tàu Hải Trường 36 được xác định thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt. Nhằm chia sẻ và hỗ trợ chủ hàng giảm bớt gánh nặng tài chính, an tâm – nhanh chóng khôi phục và ổn định hoạt động sản xuất – kinh doanh, Bảo hiểm Bảo Việt quyết định tạm ứng bồi thường đợt 1 cho chủ hàng với số tiền 10 tỷ đồng.
Bảo hiểm Bảo Việt đã và đang phối hợp với các bên liên quan hoàn tất hồ sơ để sớm hoàn tất hồ sơ pháp lý giải quyết bồi thường thiệt hại về hàng hóa trên tàu Hải Trường 36 thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt và theo đúng quy định của pháp luật.
Bảo hiểm Bảo Việt hiện là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam có mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước và trải rộng tới các quận, huyện.
-
Tiền ảo - “vàng số” hay canh bạc dưới thời ông Donald Trump? -
Ô tô Trường Long sắp chi 42 tỷ đồng tạm ứng cổ tức -
Người nhà Phó chủ tịch VIB đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu -
VN-Index tăng mạnh phiên thứ hai nhờ cổ phiếu vốn hoá lớn -
Tín hiệu sôi động trở lại của trái phiếu xanh -
Không có nước nào không áp thuế giá trị gia tăng phân bón -
Trái phiếu chậm trả của công ty chứng khoán giảm dần, dư nợ ký quỹ tăng rủi ro
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025