-
Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
VN-Index giảm gần 23 điểm, mất mốc 1.200 điểm bởi áp lực bán tháo -
Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế -
Cầu bắt đáy gia tăng khi VN-Index thủng mốc 1.200 điểm -
Bến xe Miền Tây lập đỉnh doanh thu hằng quý -
Chủ tịch PNJ: Rất khó khăn trong việc mua vàng nguyên liệu
Tàu Hải Trường 36 chở gạo và tổn thất nhiều hàng hóa tại vùng biển gần Bình Thuận (anh minh họa) |
Tàu Hải Trường 36-ALCL – thuộc chủ tàu là Công ty TNHH Vận tải biển Hải Trường – vận chuyển cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải biển Ngô Đam 3.009 tấn lô hàng cám, gạo đóng bao từ Cảng Mỹ Thới, tỉnh An Giang đến thành phố Hải Phòng từ ngày 3.7.2015.
Trong đó, 2.679 tấn (tương đương 53.580 bao gạo) được bảo hiểm tại Công ty Bảo Việt Đồng Tháp – đơn vị thành viên của Bảo hiểm Bảo Việt theo Hợp đồng số DTH.D05.HV.15.HD2.279 trong thời hạn bảo hiểm từ 3/7/2015 đến 2/7/2016 với giá trị bảo hiểm là hơn 25,62 tỷ đồng.
Khi hành trình đến gần vùng biển Lagi thuộc tỉnh Bình Thuận, tàu Hải Trường 36 đã gặp điều kiện khí hậu bất lợi, dưới tác động của sóng to, gió lớn đã khiến cho tàu bị mất lái, mắc cạn, sóng biển tràn lên boong và vào các hầm chứa hàng, gây thiệt hại lớn cho số hàng vận chuyển trên tàu.
Khoảng 600 tấn hàng đã được ném xuống biển để giảm tải, cứu hộ tàu; số hàng còn lại trên tàu bị tổn thất, ướt, mốc, giảm giá trị thương mại.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ mắc cạn và tổn thất hàng hóa xảy ra với tàu Hải Trường 36, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận có mặt tại hiện trường để tiến hành giám định mức độ tổn thất và đánh giá phương án khắc phục, xử lý sự cố.
Trên cơ sở kết quả giám định, đánh giá thiệt hại ban đầu, căn cứ vào đơn bảo hiểm đã cấp, trường hợp tổn thất hàng hóa chở trên tàu Hải Trường 36 được xác định thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt. Nhằm chia sẻ và hỗ trợ chủ hàng giảm bớt gánh nặng tài chính, an tâm – nhanh chóng khôi phục và ổn định hoạt động sản xuất – kinh doanh, Bảo hiểm Bảo Việt quyết định tạm ứng bồi thường đợt 1 cho chủ hàng với số tiền 10 tỷ đồng.
Bảo hiểm Bảo Việt đã và đang phối hợp với các bên liên quan hoàn tất hồ sơ để sớm hoàn tất hồ sơ pháp lý giải quyết bồi thường thiệt hại về hàng hóa trên tàu Hải Trường 36 thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt và theo đúng quy định của pháp luật.
Bảo hiểm Bảo Việt hiện là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam có mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước và trải rộng tới các quận, huyện.
-
Tâm điểm mùa cơ cấu danh mục ETF: Ước tính các quỹ bán 48,2 triệu cổ phiếu MWG -
Helio Energy đổi Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc sau gần 6 tháng niêm yết -
Cầu bắt đáy gia tăng khi VN-Index thủng mốc 1.200 điểm -
Bến xe Miền Tây lập đỉnh doanh thu hằng quý -
Nợ xấu báo động, công ty tài chính muốn dịch vụ đòi nợ hoạt động trở lại -
Gỡ vướng "Pre-funding": Đề xuất thêm một ngày thương thảo nếu nhà đầu tư ngoại chưa thanh toán -
Chủ tịch PNJ: Rất khó khăn trong việc mua vàng nguyên liệu
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024