
-
Doanh nghiệp bất động sản liên tục huy động vốn “khủng” qua trái phiếu
-
"Vũ khí cạnh tranh" không thể sao chép của F88
-
Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam nhiệm kỳ II thành công tốt đẹp
-
Niêm yết, nhưng cổ phiếu vẫn khó thu hút dòng tiền
-
Phấn đấu đến năm 2030 cán mốc 200.000 nhà đầu tư ngoại -
Vốn ngoại sẽ sớm quay lại với thị trường chứng khoán
![]() |
Tàu Hải Trường 36 chở gạo và tổn thất nhiều hàng hóa tại vùng biển gần Bình Thuận (anh minh họa) |
Tàu Hải Trường 36-ALCL – thuộc chủ tàu là Công ty TNHH Vận tải biển Hải Trường – vận chuyển cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải biển Ngô Đam 3.009 tấn lô hàng cám, gạo đóng bao từ Cảng Mỹ Thới, tỉnh An Giang đến thành phố Hải Phòng từ ngày 3.7.2015.
Trong đó, 2.679 tấn (tương đương 53.580 bao gạo) được bảo hiểm tại Công ty Bảo Việt Đồng Tháp – đơn vị thành viên của Bảo hiểm Bảo Việt theo Hợp đồng số DTH.D05.HV.15.HD2.279 trong thời hạn bảo hiểm từ 3/7/2015 đến 2/7/2016 với giá trị bảo hiểm là hơn 25,62 tỷ đồng.
Khi hành trình đến gần vùng biển Lagi thuộc tỉnh Bình Thuận, tàu Hải Trường 36 đã gặp điều kiện khí hậu bất lợi, dưới tác động của sóng to, gió lớn đã khiến cho tàu bị mất lái, mắc cạn, sóng biển tràn lên boong và vào các hầm chứa hàng, gây thiệt hại lớn cho số hàng vận chuyển trên tàu.
Khoảng 600 tấn hàng đã được ném xuống biển để giảm tải, cứu hộ tàu; số hàng còn lại trên tàu bị tổn thất, ướt, mốc, giảm giá trị thương mại.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ mắc cạn và tổn thất hàng hóa xảy ra với tàu Hải Trường 36, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận có mặt tại hiện trường để tiến hành giám định mức độ tổn thất và đánh giá phương án khắc phục, xử lý sự cố.
Trên cơ sở kết quả giám định, đánh giá thiệt hại ban đầu, căn cứ vào đơn bảo hiểm đã cấp, trường hợp tổn thất hàng hóa chở trên tàu Hải Trường 36 được xác định thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt. Nhằm chia sẻ và hỗ trợ chủ hàng giảm bớt gánh nặng tài chính, an tâm – nhanh chóng khôi phục và ổn định hoạt động sản xuất – kinh doanh, Bảo hiểm Bảo Việt quyết định tạm ứng bồi thường đợt 1 cho chủ hàng với số tiền 10 tỷ đồng.
Bảo hiểm Bảo Việt đã và đang phối hợp với các bên liên quan hoàn tất hồ sơ để sớm hoàn tất hồ sơ pháp lý giải quyết bồi thường thiệt hại về hàng hóa trên tàu Hải Trường 36 thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt và theo đúng quy định của pháp luật.
Bảo hiểm Bảo Việt hiện là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam có mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước và trải rộng tới các quận, huyện.
-
Doanh nghiệp bất động sản liên tục huy động vốn “khủng” qua trái phiếu
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán London và FTSE Russell
-
"Vũ khí cạnh tranh" không thể sao chép của F88
-
Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam nhiệm kỳ II thành công tốt đẹp
-
Nhiều doanh nghiệp lao đao sau mùa soát xét -
Niêm yết, nhưng cổ phiếu vẫn khó thu hút dòng tiền -
Phấn đấu đến năm 2030 cán mốc 200.000 nhà đầu tư ngoại -
IPA chạy đua tăng vốn khi thị trường bùng nổ -
Chứng khoán phái sinh chuẩn bị đón Hợp đồng tương lai VN100 trong tháng 10 -
Vốn ngoại sẽ sớm quay lại với thị trường chứng khoán -
Siết chặt điều kiện chào bán trái phiếu ra công chúng
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025