Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bảo Việt ước chi 4 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do mưa lũ Quảng Ninh
Chí Tín - 01/08/2015 08:46
 
Ước tính trên 4 tỷ đồng thiệt hại do mưa bão tại Quảng Ninh thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt.

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, ước tính khoảng trên 4 tỷ đồng thiệt hại do mưa bão tại Quảng Ninh thuộc trách nhiệm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt.

Theo đó, Bảo hiểm Bảo Việt đã tiến hành giám định và thu thập thông tin về thiệt hại liên quan. Ước tổn thất về tàu là 500 triệu đồng và về người là 420.000.000 đồng.

Hàng trăm xe cơ giới bị thiệt hại do ngập nước với thiệt hại rất lớn - nhưng số lượng xe tham gia bảo hiểm với điều khoản thủy kích rất ít.

Qua giám định sơ bộ, những xe tham gia bảo hiểm tại Bảo hiểm Bảo Việt, có 10 xe bị hư hỏng máy do thủy kích, số còn lại chỉ bị hư hỏng do nước vào trong xe hoặc không mua bảo hiểm thủy kích.

Ước tổng thiệt hại xe cơ giới được Bảo hiểm Bảo Việt giám định và ghi nhận thiệt hại là 400 triệu đồng. Hiện tại còn nhiều xe có thiệt hại nhỏ nhưng chưa thông báo hoặc giám định đầy đủ. 
Theo đánh giá của Bảo hiểm Bảo Việt, mức độ tổn thất về tài sản do lũ lụt tại Quảng Ninh là rất lớn, đến thời điểm hiện tại nhiều khu vực như Vân Đồn, Cẩm Phả vẫn còn bị chia cắt nên chưa thể thống kê được đầy đủ thiệt hại về tài sản.

Bảo hiểm Bảo Việt cho biết vẫn đang tiếp tục triển khai công tác thông báo, cảnh báo tới các khách hàng của mình về tình hình mưa lũ, hướng dẫn khách hàng thực hiện các biện pháp đề phòng hạn chế rủi ro, tai nạn nhằm giảm thiểu tổn thất. 

Đối với các vụ đã có kết quả giám định hiện trường, Bảo hiểm Bảo Việt cho biết đang hướng dẫn và phối hợp với khách hàng thu thập hồ sơ giải quyết bồi thường trong thời gian sớm nhất.

Bảo hiểm Bảo Việt hiện là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có mạng lưới phủ khắp các tỉnh, thành trong cả nước và trải rộng tới các quận, huyện. Hiện nay, Công ty này đã có đầu số hỗ trợ 1900 558899 để tư vấn, giải quyết, khắc phục các sự cố.

Liên quan đến tình hình mưa lũ, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, một số tỉnh như Bắc Giang, Lạng Sơn đã có mưa to đến rất to. Trong đó, lượng mưa đo được tại Sơn Động (Bắc Giang) 120mm, Bắc Sơn 110mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 70mm.

Các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên và khu vực Đông Bắc (Bắc Giang) có mưa to đến rất to với lượng mưa 30-50mm, có nơi 70-90mm.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất có thể diễn ra ở hàng loạt tỉnh như: Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang. Trong đó những ngày qua, hầu khắp khu vực trên đã có mưa khiến đất ngấm nước, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đang là mối nguy lớn nhất tại những khu vực này.

Cổ phiếu bảo hiểm trở thành tâm bão
Sau khi nhóm cổ phiếu ngân hàng làm mưa làm gió trên thị trường trong quý II/2015, thì cổ phiếu ngành bảo hiểm đã trở thành tâm bão trên sàn chứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư