
-
Doanh nghiệp Việt: Từ bút bi nhỏ bé đến mái vòm thép vươn tầm thế giới
-
VPSF 2025: Kiến nghị mô hình hợp tác công - tư chặt chẽ và thực chất
-
Dự kiến nhập khẩu 79.199 tấn nguyên liệu thuốc lá trong năm 2026
-
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam -
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới
![]() |
Dự kiến VTVcab sẽ bắt đầu thực hiện các bước cổ phần hóa. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Đồng thời, trong quý I/2016, VTV thực hiện cổ phần hoá tại VTVcab; thực hiện cổ phần hoá Công ty TNHH Dịch vụ truyền hình viễn thông Việt Nam (VTVbroadcom). VTV cũng thực hiện bán bớt phần vốn nhà nước tại Công ty TNHH Truyền hình Cáp SaigonTourist (SCTV) và chuyển công ty này thành công ty cổ phần theo quy định của pháp luật hiện hành.
VTV cũng có trách nhiệm thực hiện sắp xếp các doanh nghiệp trên theo quy định hiện hành; xây dựng lộ trình niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán và lộ trình tiếp tục thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp cổ phần hoá Nhà nước không giữ cổ phần chi phối; tiếp tục làm đại diện phần vốn nhà nước tại các doanh nghiệp mà VTV đầu tư.
Theo ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc VTV, cổ phần hóa các doanh nghiệp trực thuộc VTV là một trong những chủ trương VTV thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và sẽ bắt đầu triển khai từ nay đến hết năm 2016. Việc thoái vốn, rút dần vai trò của VTV tại các doanh nghiệp truyền hình trả tiền là để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, mang lại lợi ích cho cổ đông và người sử dụng thuê bao. Sau khi bán cổ phần khỏi các đơn vị này, VTV sẽ chỉ đóng vai trò là đơn vị kiểm soát về nội dung.
VTV cũng cho biết, sẽ chọn những đối tác chiến lược trong cổ phần hóa với các tiêu chí như: có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, nguồn tài chính dồi dào, có công nghệ và trình độ quản trị tiên tiến…
Ông Tạ Sơn Đông, Phó tổng giám đốc VTVcab cho biết, chủ trương cổ phần hóa, lựa chọn đối tác chiến lược cho VTVcab đã có từ gần 2 năm nay. Việc cổ phần hóa của VTVcab đang được 4 - 5 đối tác nước ngoài đặc biệt quan tâm và tìm hiểu cơ hội hợp tác. VTVcab đang xây dựng phương án, lộ trình cổ phần hóa. Bước đầu sẽ bán 15-20%, sau đó sẽ bán tiếp, nhưng không vượt quá 49%. Từ năm 2016, VTVcab bắt đầu thực hiện các bước cổ phần hóa.
Báo cáo của VTV cho thấy, VTV đã đầu tư, góp vốn thành lập 4 doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền hình gồm: VTV nắm giữ 100% vốn điều lệ tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ truyền hình - Viễn thông Việt Nam (VTV Broadcom) và VTVcab, trong đó VTVcab tham gia góp vốn vào K+ và nắm giữ 51% vốn điều lệ; VTV nắm giữ 50% vốn điều lệ là SCTV. Tại Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo đa phương tiện (Smart Media) VTV tham gia góp 18,07% vốn điều lệ.
Ông Lê Đình Cường, Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) nhận xét, việc VTV cổ phần hóa VTVcab và SCTV là tín hiệu rất đáng mừng đối với thị trường truyền hình Việt Nam. Cổ phần hóa là xu hướng tất yếu của truyền hình trả tiền, để thị trường điều chỉnh việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có tiền thì mua cái hay về phát, ít tiền thì mua cái vừa. Người tiêu dùng cũng có thêm nhiều lựa chọn việc mua món hàng nào để phục vụ việc giải trí của gia đình mình.

-
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam -
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026 -
Sửa đổi các quy định pháp luật có nguy cơ hình sự hóa hoạt động kinh doanh -
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”? -
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam