-
Quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc -
Chủ tịch Đắk Nông: Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm -
Bộ trưởng Bộ Công thương kỳ vọng doanh nghiệp Ba Lan đầu tư năng lượng tại Việt Nam -
Thái Bình quyết liệt tinh gọn bộ máy, hướng tới tăng trưởng hai con số -
Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) tăng cường hợp tác với thành phố các nước thuộc ASEAN -
Cần Thơ có tân Bí thư Thành ủy
Sau gần 3 tháng đưa vào khai thác, hầm Cù Mông đã phục vụ miễn phí cho hơn 300.000 lượt phương tiện lưu thông thuận lợi và an toàn. |
Bộ GTVT khẳng định, khi trạm thu phí đi vào hoạt động, người dân có quyền lựa chọn trả phí để lưu thông qua hầm hoặc lựa chọn cung đường đèo không phải trả phí.
Hầm Cù Mông được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung vào Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả tại văn bản số 453/TTg-KTN ngày 02/04/2015, Bộ GTVT quyết định đầu tư tại Văn bản số 2907/QĐ - BGTVT ngày 12/08/2015 có tổng chiều dài 6,62km, vận tốc thiết kế 80km/giờ, với tổng mức đầu tư 3.921 tỷ đồng, được thực hiện từ nguồn vốn tiết giảm của Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả, được khởi công từ ngày 26/9/2015, hoàn thành tháng 01/2019.
Đây là hạng mục hoàn toàn do người Việt Nam trực tiếp thiết kế và thi công, với việc áp dụng phương pháp đào hầm NATM của Áo được thực hiện đảm bảo an toàn tuyệt đối bởi đội ngũ kỹ sư, công nhân có nhiều kinh nghiệm, đã từng đảm nhận xây dựng thành công hầm Đèo Cả, Cổ Mã trước đây, đã rút ngắn tiến độ thi công trên 3 tháng, được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước chấp thuận đưa vào khai thác tại thông báo số 01/TB-HĐNTNN ngày 17/1/2019; Bộ GTVT thống nhất thông xe từ ngày 21/01/2019 tại Văn bản số 636/BGTVT-CQLXD ngày 18/01/2019.
Sau gần 3 tháng đưa vào khai thác đã phục vụ miễn phí cho hơn 300.000 lượt phương tiện lưu thông thuận lợi và an toàn, giúp giảm thiểu thời gian, giảm chi phí đi lại, có ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy giao thương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho hai tỉnh Bình Định và Phú Yên nói riêng và khu vực Nam Trung bộ nói chung. Đồng thời, trong quá trình thực hiện dự án, Nhà đầu tư đã chú trọng đến cảnh quan, đầu tư xây dựng nên “Cung đường sinh thái” thân thiện với môi trường, tạo không gian xanh, sạch phù hợp với văn hóa, lịch sử của khu vực Bình Định – Phú Yên.
Hầm Cù Mông là 1 trong 4 công trình giao thông trọng điểm quốc gia (Hầm đường bộ Cù Mông, đường sắt Cát Linh - Hà Đông, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cầu Vàm Cống) hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2019, khi đi vào hoạt động sẽ hạn chế ùn tắc, tại nạn giao thông khi các phương tiện đi đường đèo, hóa giải “chốt chặn” cuối cùng trên cung đường đèo hiểm trở của khu vực Nam Trung bộ, đẩy mạnh việc thông thương tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội và kết nối Bình Định, Phú Yên với các khu vực kinh tế trọng điểm.
BIỂU GIÁ DỊCH VỤ SỬ DỤNG HẦM ĐƯỜNG BỘ
(theo Phụ lục hợp đồng dự án số 08/PLHĐ-26/HĐ.BOT- BGTVT)
TT |
Phương tiện |
Mệnh giá (đồng/vé) |
||
Vé lượt |
Vé tháng |
Vé quý |
||
1 |
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng. |
60.000 |
1.800.000 |
4.860.000 |
2 |
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn. |
70.000 |
2.100.000 |
5.670.000 |
3 |
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn. |
120.000 |
3.600.000 |
9.720.000 |
4 |
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 fit. |
140.000 |
4.200.000 |
11.340.000 |
5 |
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit. |
220.000 |
6.600.000 |
17.820.000 |
-
Thái Bình quyết liệt tinh gọn bộ máy, hướng tới tăng trưởng hai con số -
Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) tăng cường hợp tác với thành phố các nước thuộc ASEAN -
Cần Thơ có tân Bí thư Thành ủy -
Đà Nẵng mong muốn mở rộng bản đồ hợp tác quốc tế -
TP.HCM công bố "công thức" để đẩy tăng trưởng đạt 2 con số -
Rõ dần chính sách khi sửa luật để tinh gọn bộ máy -
Quảng Ngãi khơi thông nguồn lực, phấn đấu thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land