
-
Nhà đầu tư nội lần đầu được chọn phát triển cảng nước sâu
-
Thực hiện mục tiêu Đại hội XIII đề ra: Chìa khóa tăng trưởng vẫn là phân bổ nguồn lực hiệu quả
-
2 bến cảng 6.425 tỷ đồng tại Hải Phòng, hơn 20 dự án điện gió tại Quảng Trị
-
Cần Thơ chấp thuận đầu tư dự án Khu đô thị mới vốn gần 5.000 tỷ đồng -
Bình Định: Phê duyệt kết quả lựa chọn chủ đầu tư cho hai dự án khu đô thị -
Quảng Trị: Năm 2021, trên 20 dự án điện gió sẽ đi vào vận hành
![]() |
Thi công hầm đường bộ Cù Mông. |
Theo Công ty cổ phần Đèo Cả, đến thời điểm này, hạng mục hầm đường bộ qua đèo Cù Mông đã cơ bản hoàn thành. Nhà đầu tư đang hoàn thiện các công tác để nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước; hoàn thiện công tác thẩm tra, thẩm định ATGT, hoàn thiện quy trình quản lý vận hành. Các nội dung công việc trên, theo Công ty cổ phần Đèo Cả là sẽ được hoàn thành trước ngày 20/1/2019.
Công ty cổ phần Đèo Cả cho biết là nhà đầu tư cũng đã thực hiện xong công tác chuẩn bị tổ chức thu phí bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân sự, hoàn thiện quy trình quản lý và vận hành trạm thu phí; đang thực hiện việc in vé thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Cù Mông (vé thử nghiệm) để sử dụng trong thời gian vận hành thử trạm thu phí từ ngày 21/1 – 31/1/2019.
Đây là những lý do khiến Nhà đầu tư này kiến nghị Bộ GTVT cho phép tổ chức lễ thông xe toàn tuyến hầm Cù Mông vào ngày 21/1/2019 tại quảng trường phía Bắc hầm Cù Mông, phường Bùi Thị Xuân, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Hiện nhà đầu tư Dự án cũng đề xuất thu phí dịch vụ tại trạm thu phí Cù Mông (Km0+750, lý trình dự án) từ 0h ngày 3/2/2019 để hoàn vốn cho công trình này.
![]() |
Dự kiến Biểu mức thu phí dịch vụ sử dụng hầm đường bộ Cù Mông. |
Hạng mục hầm đường bộ xuyên đèo Cù Mông thuộc Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả dài hơn 6,6 km, trong đó phần hầm dài gần 3 km với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao) và BT (đầu tư - chuyển giao). Trước đó, quá trình thực hiện dự án hầm đèo Cả (Phú Yên), chủ đầu tư tiết giảm hơn 4.000 tỷ đồng và sử dụng phần vốn này để đầu tư xây hầm đường bộ qua đèo Cù Mông.
Công trình quy mô tương tự hầm đèo Cả (hai ống hầm cách nhau 30 m, mỗi ống rộng gần 10 m, bao gồm 2 làn ôtô, dải an toàn, đường bảo dưỡng). Giai đoạn một sẽ hoàn thiện một ống hầm để khai thác 2 chiều, ống còn lại dùng làm hầm lánh nạn và hoàn thiện giai đoạn tiếp theo.

-
Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 dự kiến sẽ phát điện thương mại vào cuối năm nay -
Nới dần cửa đầu tư vào hạ tầng sân bay cho tư nhân -
Cần Thơ chấp thuận đầu tư dự án Khu đô thị mới vốn gần 5.000 tỷ đồng -
Dòng vốn FDI chất lượng đang đổ vào Việt Nam -
Bình Định: Phê duyệt kết quả lựa chọn chủ đầu tư cho hai dự án khu đô thị -
Quảng Trị: Năm 2021, trên 20 dự án điện gió sẽ đi vào vận hành
-
1 Nhân sự chủ chốt khóa XIII được chuẩn bị rất kỹ lưỡng
-
2 Nhân sự Đại hội XIII: Chọn người trí tuệ, bản lĩnh
-
3 TS. Trần Du Lịch: Tận dụng thời cơ đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững
-
4 Trái phiếu doanh nghiệp: “Bom nợ” hiển hiện - Bài 2: Những thương vụ “ma” làm méo thị trường
-
5 Đề xuất mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng trong giai đoạn 2020 – 2025
- Đầu tư chứng quyền có bảo đảm
- Hut ham cau thuan an
- Tin tức Viettimes.vn cập nhật tin mới nhất
-
"Sống Như Ý” của Generali Việt Nam nhận giải “Chiến dịch Tiếp thị của Năm”
-
"Work form bất cứ đâu" cùng Dell Latitude 5000 Series: Chip mới - nâng cấp mới
-
Dệt may Thành Công công bố lợi nhuận 11,2 triệu USD
-
Vietnam Airlines phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc với tiêu chuẩn cao nhất
-
Mỏ Bạch Central Hills - Lời giải “đắc lợi” cho bài toán đầu tư thông minh
-
Bảo hiểm PVI bán bảo hiểm qua kênh thu phí tự động của VETC