- 
                
  Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51  - 
                
  Tăng trưởng GDP 2 con số: Năng lượng phải đi trước một bước  - 
                
  Thông luật - chìa khóa phát triển trung tâm tài chính quốc tế  - 
                
  Hải Phòng - Thụy Điển hợp tác phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi số và cảng biển xanh  - 
                
Tập đoàn AMATA muốn đầu tư dự án khu công nghiệp tại TP.HCM  - 
                
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên  
![]()  | 
| Thi công hầm đường bộ Cù Mông. | 
Theo Công ty cổ phần Đèo Cả, đến thời điểm này, hạng mục hầm đường bộ qua đèo Cù Mông đã cơ bản hoàn thành. Nhà đầu tư đang hoàn thiện các công tác để nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước; hoàn thiện công tác thẩm tra, thẩm định ATGT, hoàn thiện quy trình quản lý vận hành. Các nội dung công việc trên, theo Công ty cổ phần Đèo Cả là sẽ được hoàn thành trước ngày 20/1/2019.
Công ty cổ phần Đèo Cả cho biết là nhà đầu tư cũng đã thực hiện xong công tác chuẩn bị tổ chức thu phí bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân sự, hoàn thiện quy trình quản lý và vận hành trạm thu phí; đang thực hiện việc in vé thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Cù Mông (vé thử nghiệm) để sử dụng trong thời gian vận hành thử trạm thu phí từ ngày 21/1 – 31/1/2019.
Đây là những lý do khiến Nhà đầu tư này kiến nghị Bộ GTVT cho phép tổ chức lễ thông xe toàn tuyến hầm Cù Mông vào ngày 21/1/2019 tại quảng trường phía Bắc hầm Cù Mông, phường Bùi Thị Xuân, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Hiện nhà đầu tư Dự án cũng đề xuất thu phí dịch vụ tại trạm thu phí Cù Mông (Km0+750, lý trình dự án) từ 0h ngày 3/2/2019 để hoàn vốn cho công trình này.
![]()  | 
| Dự kiến Biểu mức thu phí dịch vụ sử dụng hầm đường bộ Cù Mông. | 
Hạng mục hầm đường bộ xuyên đèo Cù Mông thuộc Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả dài hơn 6,6 km, trong đó phần hầm dài gần 3 km với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao) và BT (đầu tư - chuyển giao). Trước đó, quá trình thực hiện dự án hầm đèo Cả (Phú Yên), chủ đầu tư tiết giảm hơn 4.000 tỷ đồng và sử dụng phần vốn này để đầu tư xây hầm đường bộ qua đèo Cù Mông.
Công trình quy mô tương tự hầm đèo Cả (hai ống hầm cách nhau 30 m, mỗi ống rộng gần 10 m, bao gồm 2 làn ôtô, dải an toàn, đường bảo dưỡng). Giai đoạn một sẽ hoàn thiện một ống hầm để khai thác 2 chiều, ống còn lại dùng làm hầm lánh nạn và hoàn thiện giai đoạn tiếp theo.
- 
                  
Tập đoàn AMATA muốn đầu tư dự án khu công nghiệp tại TP.HCM  - 
                  
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên  - 
                  
Thực hiện phân chia Dự án đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng  - 
                  
TP.HCM muốn khởi công dự án “siêu” đô thị 880 ha vào ngày 19/12  - 
                  
Nguồn vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia ở Quảng Ngãi giải ngân thấp  - 
                  
Ninh Bình trình Thủ tướng phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu kinh tế Ninh Cơ đến năm 2050  - 
                  
Hải Phòng sẽ đưa 4 cụm công nghiệp quy mô gần 180 ha khởi công vào ngày 19/12  
-  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  


