Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cần Thơ
Bắt giám đốc công ty Vũ Bình lừa đảo hàng chục tỷ đồng
Thanh Sang (TTXVN/vietnamplus) - 28/06/2016 09:27
 
Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Nguyễn Minh Chuyển, nguyên Giám đốc Vietcombank Tây Đô và ông Trần Anh Huy, nguyên Trưởng phòng tín dụng Vietcombank Tây Đô (TP. Cần Thơ).

Nguồn tin từ Công an thành phố Cần Thơ cho biết, chiều 27/6, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Võ Vũ Bình, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại-Du lịch Vũ Bình (số 776, đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) để tiếp tục làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản."

Thông tin ban đầu, ông Võ Vũ Bình bị bắt liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại-Du lịch Vũ Bình do ông Võ Vũ Bình làm chủ là một trong các doanh nghiệp nằm trong nhóm được Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Tây Đô (Vietcombank Tây Đô, thuộc khu Công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) cho vay số tiền hàng chục tỷ đồng không đúng quy định.

Trước đó, vào tháng 12/2014, qua kết quả kiểm toán của Đoàn kiểm tra nội bộ thuộc Vietcombank cho thấy hoạt động tín dụng của Vietcombank Tây Đô đang gặp khó, khả năng thu hồi vốn không đạt yêu cầu dẫn đến nợ xấu tăng cao. Trong đó, doanh nghiệp của ông Bình nằm trong nhóm được Vietcombank Tây Đô cho vay không đúng quy định.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Nguyễn Minh Chuyển, nguyên Giám đốc Vietcombank Tây Đô và ông Trần Anh Huy, nguyên Trưởng phòng tín dụng Vietcombank Tây Đô, để điều tra làm rõ hành vi “Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng."

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Dự phòng rủi ro "thổi bay" hơn 6.000 tỷ đồng lợi nhuận của Vietcombank
Ngân hàng TMCP Vietcombank (VCB) vừa công bố báo cáo tài chính riêng lẻ và hợp nhất năm 2015 đã kiểm toán. Theo kết quả kiểm toán, lợi nhuận trước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư