Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bất thường trong đơn nặc danh tố cáo Lino JSC
Bá Thư - 30/11/2013 11:13
 
Những ngày qua, một số trường học tại huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) và Ban quản lý chợ TP. Đà Nẵng nhận được tố cáo nặc danh liên quan đến sản phẩm máy Ozone của Công ty cổ phần Công nghệ sạch (LINO JSC).

Sau hàng nhái là đơn nặc danh

Cụ thể, nội dung thư nặc danh dùng những lời lẽ mập mờ, quy chụp, gây hoang mang về sản phẩm, như “người tiêu dùng hãy cảnh giác”, “tẩy chay, đừng để kẻ xấu” lợi dụng…

Thậm chí, thư nặc danh này còn quy chụp cả đơn vị phân phối sản phẩm máy Ozone của Lino JSC tại Đà Nẵng là Công ty Công nghệ sạch VSK khi cho rằng, Công ty VSK “ôm về, bằng mọi thủ đoạn đánh lừa khách hàng nhằm bán tháo sản phẩm này”.

Trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, lãnh đạo Công ty Lino JSC nhận định, đây có thể là hành vi cạnh tranh không lành mạnh của các cá nhân hoặc tổ chức có sản phẩm liên quan.

Lino JSC đã hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sạch hơn 12 năm
Lino JSC đã hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sạch hơn 12 năm

“Lino JSC là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sạch đã 12 năm, có giấy phép kinh doanh, có địa chỉ rõ ràng, sản phẩm được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Cục Sở hữu trí tuệ dành cho nhóm thiết bị khử độc, khử mùi, diệt khuẩn…

Chúng tôi cũng đưa mẫu nước qua máy Ozone khử độc LIN8 Pro kiểm nghiệm tại Viện Pasteur TP. HCM, cho kết quả diệt vi khuẩn trên 99%; kiểm nghiệm khả năng khử độc thuốc bảo vệ thực vật tại Trung tâm kỹ thuật 1, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng; thậm chí, Công ty đã ký với Bộ Công an để phối hợp nhận biết sản phẩm làm giả nhãn hiệu của Lino JSC…

Nếu một sản phẩm gian dối, chúng tôi có tự tìm đến các đơn vị kiểm nghiệm uy tín đó không? Nếu sản phẩm gian dối, chúng tôi có đứng được trên thị trường suốt 12 năm qua hay không?”, bà Nguyễn Thu Hà, Giám đốc Lino JSC nói.

Đáng chú ý, theo tìm hiểu của phóng viên, đây dường như là động thái tiếp theo nhắm vào sản phẩm máy Ozone LIN8 Pro của Công ty Lino JSC, bởi trước đó, nhiều người tiêu dùng đã phản ánh tới Công ty về việc mua dính sản phẩm LIN 8 Pro giả.

Cụ thể, đầu tháng 11/2013, một số đã khách hàng mua “Máy tạo khí Ozone HD” có kiểu dáng giống hệt sản phẩm Lin8Pro (New) của Công ty LINO JSC. Do không có sản phẩm thật để đối chứng, kiểm tra và lại được nhân viên bán hàng khẳng định là máy “xịn” của LINO, nên khách hàng quyết định mua.

Tuy nhiên, sau khi mua về, khách hàng tra cứu trên www.lino3.com của Công ty LINO mới phát hiện ra nhiều điểm bất thường.

Khách hàng mang máy đến trụ sở Công ty mới phát hiện đây là sản phẩm làm nhái Lin8Pro (New). Ngoài việc hộp bao bì bị “ăn cắp” gần như nguyên xi, kiểu dáng, đường nét, trọng lượng, kích thước của sản phẩm nhái còn giống đến 90% mẫu Lin8Pro (New) của LINO JSC.

Tuy nhiên, sản phẩm “Máy tạo khí Ozon HD” không có bất kỳ thông tin nào về công ty sản xuất, kinh doanh sản phẩm; không có tem bảo hiểm, tem điện tử, tem máy; nút đồng hồ hẹn giờ màu trắng cửa thoát Ion chỉ là khe trang trí giả, thực tế không có bộ phận tạo ion âm trong ruột máy…

“Chúng tôi đã phải liên tục cải tiến mẫu mã, mẫu hiện đại nhất được phát triển từ giữa năm 2013 có dấu hiệu, tem, mã số chống hàng nhái. Khách hàng chỉ cần cào nhẹ tem, nhắn tin đến tổng đài 6086 của Bộ Công an là biết đó có phải là sản phẩm chính hãng hay không”, bà Hà cho biết.

Hành vi vi phạm pháp luật về cạnh tranh?

Theo đơn của Công ty cổ phần Công nghệ sạch (Lino JSC), xunh quanh nội dung tố cáo nặc danh nhắm vào sản phẩm LIN 8 Pro và Công ty cổ phần Công nghệ sạch VSK (nhà phân phối chính thức sản phẩm LIN 8 Pro tại miền Trung), có nhiều điểm bất thường.

Sản phẩm Lin8Pro thật của Lino JSC (trái) và hàng nhái (phải)
Sản phẩm Lin8Pro thật của Lino JSC (trái) và hàng nhái (phải)

Cụ thể, khi tìm hiểu về các thông tin liên quan, xuất hiện một số tin nhắn nói xấu về sản phẩm Lino 8 Pro từ số máy 09193664XX gửi tới số điện thoại của bà Phan Thị Hòa, là Giám đốc Công ty VSK (nhà phân phối).

Bà Phan Thị Hòa xác nhận, đó là số máy của bà N.T.A, một nhân viên cũ của Công ty VSK.

Trong tin nhắn gửi bà Hòa, bà N.T.A bày tỏ “đối với VSK chị không muốn chia tay và chưa bao giờ chị không bảo vệ VSK”, đồng thời khẳng định: “còn với thằng Lino chị không bao giờ chấp nhận”.

Bà N.T.A cũng đang bán sản phẩm máy tạo Ozone cho một Công ty khác tại miền Trung, vừa được đưa ra thị trường tháng 4/2013.
Từ thông tin nói trên, không thể không đặt câu hỏi, liệu có sự liên quan nào giữa công việc hiện tại của bà N.T.A với việc tung những thông tin quy chụp, bôi nhọ sản phẩm của một doanh nghiệp cùng ngành hay không?

Được biết, Công ty cổ phần Công nghệ sạch (Lino JSC) đã gửi hồ sơ, chứng cứ và những thông tin liên quan tới cơ quan chức năng đề nghị làm rõ hành vi cạnh tranh không lành mạnh này.

* Công ty cổ phần Công nghệ sạch (Lino JSC) đăng ký kinh doanh lần đầu tư năm 2001 và đăng thay đổi lần mới nhất là năm 2009, địa chỉ tại 67/2, đường Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

* Cúp vàng chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm Máy tạo khí Ozone kiểu Lin 8, năm 2002.

* Chứng nhận sản phẩm Máy tạo khí Ozone Lin 8 Pro đạt Top 50 sản phẩm vàng năm 2012, do Chương trình Sản phẩm vàng, Dịch vụ Vàng trao tặng (Viện Sở hữu trí tuệ, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư