Đã có thêm những hướng dẫn quan trọng từ Bộ Xây dựng về việc đầu tư mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn trên địa bàn tỉnh Sơn La từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe.
Việc đầu tư sớm đoạn cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng sẽ giúp hoàn thiện tuyến cao tốc CT.07,qua đó tăng kết nối liên hoàn giữa các tỉnh, thành phố trên hành lang Đông Bắc: Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng.
Ngày 27/11, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) và Liên danh Prysmian Powerlink S.r.l - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng điện Thái Dương (Liên danh Prysmian-Thái Dương) ký kết hợp đồng gói thầu số 01/EPC-CLC thiết kế, cung cấp vật tư, thiết bị, thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm 22kV xuyên biển và đào tạo, chuẩn bị sản xuất thuộc Dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam.
Theo số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11, số vốn đăng ký của các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc tăng hơn 400 triệu USD, đưa tổng vốn đăng ký từ đầu năm lên hơn 2,5 tỷ USD, qua đó giúp Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam.
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đối với Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng tại buổi làm việc với các Sở, Ban ngành liên quan vào ngày 25/11 nhằm triển khai kết quả chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản (8 – 15/11) vừa qua và đưa ra những quyết sách phương án tiến tới đón làn sóng đầu tư từ Nhật Bản vào Đà Nẵng.
Các nhà đầu tư nước ngoài và cả trong nước bắt đầu quan tâm đầu tư các dự án điện mặt trời, giống như với phong điện. Nhưng câu hỏi đặt ra là, liệu các kế hoạch có sớm trở thành hiện thực?
Trong chuyến thăm cấp nhà nước tới CHLB Đức từ ngày 24-26/11 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Joachim Gauck, Tại cuộc hội đàm sau lễ đón trọng thể, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí nhiều phương hướng thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới, đặc biệt là về hợp tác kinh tế.
Đó là lời khẳng định Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc với các nhà tài trợ nước ngoài dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội trong ngày hôm qua (25/11).
Cụm cảng Chân Mây là cảng nước sâu có thể tiếp nhận tàu trọng tải lớn đến 50.000 DWT và tàu du lịch cỡ lớn; Cảng Chân Mây sẽ trở nên cửa ngõ ra biển của các quốc gia trong tiểu vùng sông Mekong khi nằm kề trục Quốc lộ 1A, Tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây và TP. Đà Nẵng. Đó là lợi thế lớn cho Khu kinh tế (KKT) Chân Mây – Lăng Cô, nhưng đã 10 năm kể từ ngày thành lập, KKT Chân Mây - Lăng Cô vẫn chưa tạo được bứt phá cần thiết để khẳng định vị thế là động lực phát triển kinh tế về phía Nam của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Theo đại diện các cơ quan chức năng, hệ thống giao thông đô thị hiện thiếu sự gắn kết giữa quy hoạch đô thị và giao thông đô thị, làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển hệ thống giao thông công cộng mang tính bền vững, thể hiện cơ bản đó là thiếu quỹ đất dành cho giao thông.
Chỉ còn 7 tháng để triển khai, nên Dự án đường dây 220 kV Hải Hà - Cẩm Phả và Trạm biến áp 220 kV Hải Hà đang được Tổng công ty Truyền tải điện (EVN NPT) và các nhà thầu tập trung thi công cao độ.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư Dự án nhà máy sản xuất giấy bao bì công nghiệp Cheng Loong Bình Dương Paper tại Khu công nghiệp Singapore Ascendas - Protrade, tỉnh Bình Dương (Dự án) của Công ty Cheng Loong Vietnam Paper Investment Co., Ltd với công suất 1.050.000 tấn.