Việc đầu tư tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn 2026-2030 sẽ kết nối mạng đường sắt quốc gia với cảng biển có lượng hàng lớn bậc nhất khu vực miền Trung.
Năng lượng giá rẻ không phải là yếu tố hấp dẫn hàng đầu trong quyết định của các nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam, mà yếu tố quan trọng là chi phí, mức độ sẵn sàng của lao động có tay nghề, điều kiện thị trường nội địa và chính sách phát triển của Chính phủ.
Tuần này, không chỉ Dự án Đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành làm nóng diễn đàn Quốc hội, mà hàng loạt hội thảo xung quanh chủ trương xã hội hóa, nhượng quyền khai thác một số công trình hạ tầng, đặc biệt là cảng biển, sân bay... được giới đầu tư - kinh doanh và dư luận xã hội hết sức quan tâm.
Ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, để tiếp tục phát triển bền vững, Quảng Ngãi sẽ thực hiện đồng bộ những giải pháp mang tính chiến lược.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa chỉ đạo các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát cơ cấu vốn thực hiện công tác GPMB, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khung và làm rõ khả năng, điều kiện thực hiện các dự án thành phần của khu đô thị Tây Nam Kim Giang.
Đại biểu Quốc hội đề nghị, giai đoạn I của Cảng hàng không quốc tế Long Thành cần phải hoàn trước năm 2025 để “chia lửa” cho Sân bay Tân Sơn Nhất cũng như tránh sự tắc nghẽn cho Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.
3 dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Hà Nội do Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư đang được tích cực tổ chức thực hiện, bảo đảm chất lượng, tiến độ nhằm góp phần cải thiện cảnh quan kiến trúc, môi trường, hạ tầng giao thông và đô thị của Hà Nội.
Nếu nhà quản lý e ngại khi bàn về tư nhân hóa, hay xã hội hóa công trình cơ sở hạ tầng, nhà đầu tư sẽ ngần ngại khi tham gia vì sợ sự lưỡng lự trong thiết kế và thực thi chính sách.