-
Tiến độ mới nhất của Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ sau khi tái khởi động -
Cần Thơ ban hành Chỉ thị hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đẩy mạnh sản xuất công nghiệp -
Phú Yên: Tập đoàn Kanoria (Ấn Độ) đề xuất đầu tư các dự án cảng biển, lọc dầu -
Sẵn sàng cho 3 kịch bản lạm phát -
Lâm Đồng và Phú Yên hợp tác phát triển nông nghiệp, du lịch, khoa học - công nghệ -
Lâm Đồng hỗ trợ nhà đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện hai dự án lớn
Theo báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong năm 2015, BSR đạt tổng doanh thu hợp nhất là 94.400 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch năm. Tổng doanh thu của công ty mẹ đạt 94.100 tỷ đồng, cũng bằng 100% kế hoạch năm nhưng lợi nhuận đã đạt con số rất khủng.
Theo đó, lợi nhuận hợp nhất sau thuế cả năm 2015 của BSR đạt 5.690 tỷ đồng, vượt tới 52% kế hoạch. Nếu tính riêng Công ty mẹ - BSR, lợi nhuận sau thuế cũng không có biến động nhiều với 5.860 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của công ty mẹ - BSR là 20,6%.
Trước đó năm 2014, tỷ suất này là 0,6%.
Điều đáng nói là trong cả năm 2015 vừa qua, BSR và PVN đã liên tục có nhiều công văn kêu cứu tới các cơ quan hữu trách về thông tin Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lo đóng cửa, khó bán hàng, khó cạnh tranh với hàng nhập khẩu, hết chỗ chứa thành phẩm. Nguyên do được cho là xăng dầu Nhà máy lọc dầu Dung Quất sản xuất ra không cạnh tranh được về giá với xăng dầu nhập khẩu vì thuế nhập khẩu xăng dầu của khu vực ASEAN và mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) có sự chênh lệch lớn, khiến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối muốn nhập khẩu xăng dầu ASEAN để hưởng ưu đãi thuế.
Ngay cả sản phẩm Polypropylen (PP) sản xuất ra tại BSR cũng bị lo ế hàng vì cạnh tranh khốc liệt với hàng ngoại nhập có ưu đãi thuế. Năm 2015, sản phẩm PP nhập khẩu có chứng nhận xuất xứ ford D/E với thuế nhập khẩu 0% từ các nước ASEAN và Trung Quốc vào Việt Nam với giá thấp, thời gian thanh toán dài đã tạo ra sức ép lớn tới thị trường nội địa. Tồn kho PP của BSR có lúc lên tới 80% sản phẩm vào cuối quy III/2015.
Theo BSR cho hay, năm 2015, đơn vị đã tiết giảm được gần 500 tỷ đồng, trong đó giảm tiêu hao, hao hụt là 405 tỷ đồng, còn lại là giảm chi phí quản lý và đầu tư xây dựng.
-
Tiến độ mới nhất của Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ sau khi tái khởi động -
Cần tới 174.543 tỷ đồng hoàn thiện nút giao, đường kết nối với các cao tốc hiện hữu -
Cần Thơ ban hành Chỉ thị hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đẩy mạnh sản xuất công nghiệp -
Phú Yên: Tập đoàn Kanoria (Ấn Độ) đề xuất đầu tư các dự án cảng biển, lọc dầu
-
Sẵn sàng cho 3 kịch bản lạm phát -
Lâm Đồng và Phú Yên hợp tác phát triển nông nghiệp, du lịch, khoa học - công nghệ -
Lâm Đồng hỗ trợ nhà đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện hai dự án lớn -
Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng -
Lãnh đạo EVN đốc thúc thi công các móng cuối đường dây 500 kV đoạn Nam Định - Phố Nối -
Tây Ninh mời gọi đầu tư vào 54 dự án trọng điểm
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/5 -
2 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
3 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
4 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
5 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp