-
[ Ảnh] Cầu Phước An gần 5.000 tỷ đồng nối TP.HCM và Đồng Nai đang tăng tốc thi công -
Quảng Ngãi: Tháo gỡ “nút thắt” trong giải phóng mặt bằng -
Đà Nẵng sắp có trung tâm thương mại 20 triệu USD -
“Kích” đầu tư công để thúc tăng trưởng -
Đà Nẵng công bố các dự án đủ điều kiện huy động vốn -
Đề xuất lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ triển khai Cảng hàng không Quảng Trị
Theo báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong năm 2015, BSR đạt tổng doanh thu hợp nhất là 94.400 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch năm. Tổng doanh thu của công ty mẹ đạt 94.100 tỷ đồng, cũng bằng 100% kế hoạch năm nhưng lợi nhuận đã đạt con số rất khủng.
Theo đó, lợi nhuận hợp nhất sau thuế cả năm 2015 của BSR đạt 5.690 tỷ đồng, vượt tới 52% kế hoạch. Nếu tính riêng Công ty mẹ - BSR, lợi nhuận sau thuế cũng không có biến động nhiều với 5.860 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của công ty mẹ - BSR là 20,6%.
Trước đó năm 2014, tỷ suất này là 0,6%.
Điều đáng nói là trong cả năm 2015 vừa qua, BSR và PVN đã liên tục có nhiều công văn kêu cứu tới các cơ quan hữu trách về thông tin Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lo đóng cửa, khó bán hàng, khó cạnh tranh với hàng nhập khẩu, hết chỗ chứa thành phẩm. Nguyên do được cho là xăng dầu Nhà máy lọc dầu Dung Quất sản xuất ra không cạnh tranh được về giá với xăng dầu nhập khẩu vì thuế nhập khẩu xăng dầu của khu vực ASEAN và mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) có sự chênh lệch lớn, khiến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối muốn nhập khẩu xăng dầu ASEAN để hưởng ưu đãi thuế.
Ngay cả sản phẩm Polypropylen (PP) sản xuất ra tại BSR cũng bị lo ế hàng vì cạnh tranh khốc liệt với hàng ngoại nhập có ưu đãi thuế. Năm 2015, sản phẩm PP nhập khẩu có chứng nhận xuất xứ ford D/E với thuế nhập khẩu 0% từ các nước ASEAN và Trung Quốc vào Việt Nam với giá thấp, thời gian thanh toán dài đã tạo ra sức ép lớn tới thị trường nội địa. Tồn kho PP của BSR có lúc lên tới 80% sản phẩm vào cuối quy III/2015.
Theo BSR cho hay, năm 2015, đơn vị đã tiết giảm được gần 500 tỷ đồng, trong đó giảm tiêu hao, hao hụt là 405 tỷ đồng, còn lại là giảm chi phí quản lý và đầu tư xây dựng.
-
Đà Nẵng công bố các dự án đủ điều kiện huy động vốn -
Đề xuất lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ triển khai Cảng hàng không Quảng Trị -
Đà Nẵng tìm hướng mở rộng không gian phát triển, hội nhập quốc tế -
Quảng Ngãi thông qua nhiều nghị quyết quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi tại Hưng Yên; Đầu tư tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
TP.HCM dự kiến đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, xây cầu Tân Thuận 1 -
Đà Nẵng xác định đường sắt đô thị là trục “xương sống” của giao thông thông minh
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ
