Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
“Thay mặt cho nhân dân vùng Dự án Thủy điện Đồng Nai 6 và Đồng Nai 6A cũng như người dân vùng hạ du sông Đồng Nai, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã mạnh dạn loại bỏ 2 dự án gây tai tiếng này ra khỏi quy hoạch”, Đại biểu tỉnh Đồng Nai, ông Trương Văn Vở phát biểu tại Hội trường chiều 13/11 khi thảo luận về Quy hoạch thủy điện.
>>>
>>>
Ngày 13/11 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng và Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Antonio Tajani đã có buổi tiếp xúc nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và liên minh châu Âu (EU).
Ngày càng nhiều nhà đầu tư Nga quan tâm tới thị trường Việt Nam. Dự báo, dòng vốn đầu tư từ quốc gia này sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.
Quan hệ Việt - Nga và chỉ số niềm tin
UBND tỉnh Hải Dương vừa tiếp tục có văn bản yêu cầu Công ty Điện lực Jaks Hải Dương hoàn trả số tiền hơn 200 tỷ đồng cho tỉnh.
Hải Dương: khởi tố vụ cháy Trung tâm Thương mại
Sáng 12/11, tại TP.HCM, Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam và Tập đoàn EDES (Hoa Kỳ) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác đầu tư xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.
Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) khuyến nghị Việt Nam nên xây sân bay quốc tế Long Thành nhằm đón đầu cơ hội tăng trưởng của thị trường hàng không.
Hai quy định về các hình thức đầu tư PPP và BOT, BT, BTO sẽ được gộp trong một nghị định chung về PPP, với việc mở rộng thêm các hình thức hợp đồng dự án. Phần tham gia của Nhà nước trong các dự án này cũng được nâng lên 50%.
Geleximco đoạn tuyệt Dự án cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình
“Cảng hàng không quốc tế Long Thành (CHKQT) được xây mới sẽ khắc phục những hạn chế mà sân bay Tân Sơn Nhất không thể đáp ứng trong điều kiện lưu lượng hành khách ngày càng tăng trong tương lai”.
Không nên lưu luyến mở rộng Tân Sơn Nhất