Nếu tính cả vòng đời dự án thì tổng chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là 459,289 tỷ đồng/1 km, chỉ cao hơn chi phí xây dựng đường cao tốc bình quân 2,01%.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh.
Hơn một thập niên đã trôi qua kể từ khi được chấp thuận chủ trương xây dựng, loạt dự án bãi đỗ xe ngầm - công trình đầu tiên hướng đến mục “tiêu hạ ngầm đô thị”, khai thác “mỏ vàng” không gian ngầm của TP.HCM - vẫn chưa hề có dấu hiệu được thực hiện.
Vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nguồn thu từ quỹ đất của tỉnh không đảm bảo là những nguyên nhân khiến việc giải ngân vốn đầu tư công của Quảng Ngãi không đạt theo kế hoạch đề ra.
Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của TP. Cần Thơ có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 4.515 tỷ đồng; thực hiện tại quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy.
Trong tổng chiều dài hơn 13 km của Dự án Đường Văn Lâm - Sơn Hải, đoạn cuối tuyến (nối đường ven biển) dài 6,67 km đã đưa vào sử dụng; đoạn đầu tuyến (nối với Quốc lộ 1A) đã hoàn thành 95% giá trị hợp đồng.
Trong quá trình khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Kon Tum, nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn về các quy định như giao đất, cho thuê đất trên đất lâm nghiệp, các quy định về luật quy hoạch...
Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, tổng mức đầu tư thực tế đã tăng so với tổng mức đầu tư được duyệt, nên cần phải điều chỉnh chủ trương đầu tư để tiếp tục thực hiện dự án.
TP.HCM có 43 dự án vướng mắc với số vốn 3.108 tỷ đồng, không có khả năng giải ngân trong năm 2024 dù đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục liên quan.
Sau khi Báo Đầu tư đăng tải bài “Bi hài ở… cửa khẩu quốc tế Nam Giang”, Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam đề xuất UBND tỉnh bố trí kinh phí duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa hạ tầng tại cửa khẩu quốc tế này.
Khu vực cảng biển Hải Phòng liên tục được đầu tư trong những năm gần đây với vai trò, vị thế là một trong những trụ cột phát triển kinh tế của địa phương.
Để đạt mục tiêu bàn giao 100% mặt bằng thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn trước ngày 30/6/2024, lãnh đạo các địa phương đã bám sát công trường để vận động, hỗ trợ người dân tháo dỡ nhà cửa.