Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Đây là cam kết của VEC với ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trong chuyến kiểm tra hiện trường Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành vào cuối tuần qua.
Năm 2021, Quảng Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là địa phương đầu tiên thực hiện Đề án Thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng. Năm 2024, Quảng Nam tiếp tục là địa phương đầu tiên được chọn đăng cai các hoạt động về đa dạng sinh học.
Một tuần dày đặc lịch làm việc giữa Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, các tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp trong nhiều ngành, lĩnh vực. Hàng loạt vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp tiếp tục được đặt lên bàn.
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài tuyến là 18,23 km được đầu tư theo phương thức PPP với thời gian hoàn vốn dự kiến là 20 năm.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo các bộ ngành, địa phương liên quan hoàn thiện Hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương triển khai các bước cần thiết để đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long theo đúng quy định, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 về quản lý, phát triển cụm công nghiệp. Trong đó, Nghị định quy định rõ điều kiện thành lập, mở rộng cụm công nghiệp.
Tỉnh Quảng Nam vừa trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tăng chi phí giải phóng mặt bằng hơn 2.000 tỷ đồng; Nghệ An đầu tư 2400 tỷ đồng phát triển hạ tầng và dịch vụ hậu cần nghề cá…
Quảng Nam tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông liên vùng theo các trục hành lang kinh tế ven biển, Hành lang kinh tế Đông - Tây, kết nối đồng bộ với cả nước và liên thông quốc tế, tạo động lực phát triển kinh tế.
Với mô hình cấu trúc không gian “hai vùng, hai cụm động lực, ba hành lang phát triển”, tỉnh Quảng Nam sẽ phát huy tiềm năng và lợi thế địa kinh tế - văn hóa - chính trị để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.