Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Dù giải pháp ứng phó với vấn đề áp thuế tối thiểu toàn cầu chưa thể sớm được đưa ra, song thông điệp nhất quán về việc đảm bảo “hài hòa lợi ích” Nhà nước và doanh nghiệp có thể sẽ khiến các nhà đầu tư tạm yên lòng.
Tuyến Chợ Mới (Thái Nguyên) - Bắc Kạn dài 28 km sẽ được nghiên cứu đầu tư theo quy mô cao tốc 4 làn xe thay vì đầu tư phân kỳ 2 làn xe như phương án ban đầu.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa có kết luận, chỉ đạo các sở, ban, ngành về Đề án huy động đầu tư xã hội và nước ngoài trên địa bàn Thành phố năm 2023.
Đón tiếp các “đại bàng” như Boeing, Meta, Coca-Cola, SpaceX…, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định, Việt Nam luôn muốn thu hút đầu tư từ Mỹ và “Mỹ phải là nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam”.
Dự án Tuyến đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào ngày 30/4. Đơn vị thi công vẫn đang gấp rút hoàn thành với rất nhiều hạng mục còn lại.
Việc cho phép các nhà thầu được tiếp tục khai thác mỏ đất đắp theo trữ lượng ghi trên giấy phép sẽ giúp Dự án cao tốc Bắc - Nam kịp hoàn thành theo yêu cầu của Quốc hội.
Tỉnh Quảng Nam điều chỉnh giảm chiều dài tuyến Đường vành đai phía Bắc từ 5,8 km xuống còn 4,63 km; tuy nhiên phát sinh hạng mục cầu vượt cao tốc; tổng vốn đầu tư vẫn là 498 tỷ đồng.
HĐND tỉnh Hải Dương thông qua quyết nghị phân bổ hơn 1.286 tỷ đồng trên tổng số 2.503 tỷ đồng tổng kế hoạch vốn phân bổ chi tiết nguồn kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025.
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết khó có thể hoàn thành vào ngày 30/4/2023, nếu không được giải quyết dứt điểm nguồn cung vật liệu đất đắp ngay trong tháng 3/2023.