Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 46,8 km qua địa phận Hưng Yên và Ninh Bình theo quy hoạch là tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16).
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa phân giao thực hiện các dự án đường bộ cao tốc cho 2 cơ quan tham mưu là Cục Quản lý đầu tư xây dựng và Cục Đường cao tốc Việt Nam.
Nhiều chuyên gia cho rằng, mô hình Tổng thầu thiết kế và thi công (EC) sẽ là một trong những giải pháp giải quyết bài toán về tiến độ và chất lượng các dự án hạ tầng giao thông.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cam kết chịu trách nhiệm cân đối, bố trí toàn bộ vốn đối ứng còn lại để hoàn thiện cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Trong Quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, địa phương này đề ra mục tiêu trở thành tỉnh phát triển hàng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.
Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá có chiều dài khoảng 86 km, quy mô 4 làn xe. Đây là tuyến cao tốc trục ngang thứ hai của Đồng bằng sông Cửu Long.
Việc mở cửa khẩu quốc tế đường bộ Vĩnh Xương - Kaam Samnar sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tỉnh An Giang và tỉnh Kandal, nhất là các địa phương khu vực biên giới của 2 tỉnh.
Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH NeoSCM (Đài Loan) về việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất phanh đĩa dùng trong ô tô.
Nguy cơ thiếu vật liệu xây dựng thông thường đang là nỗi ám ảnh thường trực, có thể trở thành “cục máu đông” đối với các dự án đường cao tốc, trong đó có Dự án Xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (Dự án).