Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 46,8 km qua địa phận Hưng Yên và Ninh Bình theo quy hoạch là tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16).
Chủ tịch tỉnh Đắk Nông khẳng định, Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển; là tiền đề huy động các nguồn lực để Đắk Nông cất cánh.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đề xuất xây cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với TP.HCM sau năm 2030 để phù hợp với lộ trình di dời các cảng biển.
Kết thúc năm 2022, Công ty cổ phần FECON Hiệp Hoà, thuộc Công ty cổ phần FECON (mã FCN - sàn HoSE) chính thức nhận quyết định trở thành chủ đầu tư Cụm công nghiệp Danh Thắng - Đoan Bái, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang.
Khung giá phát điện cho các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp được ban hành khiến một số nhà máy đã từng được huy động và đang tạm dừng chờ mong, với hy vọng thoát được bế tắc. Nhưng trên thực tế, việc này không dễ thực hiện.
Có rất nhiều nội dung quan trọng tại Dự án PPP cao tốc Đồng Đăng- Trà Lĩnh được điều chỉnh, trong đó đáng kể nhất là phạm vi đầu tư, cơ cấu nguồn vốn và thời gian thực hiện.
Công ty cổ phần Gemadept được phép nghiên cứu nâng cấp luồng Hải Phòng, đoạn từ vũng quay tàu bến cảng container quốc tế Hải Phòng đến khu vực cảng Đình Vũ.
Năm 2023, TP.HCM được giao vốn đầu tư công lên đến gần 71.000 tỷ đồng. Làm sao để “tiêu” được số tiền này nhằm khơi thông nguồn lực dẫn dắt tăng trưởng đang là bài toán nan giải cho đầu tàu kinh tế của cả nước.
Mặc dù cải thiện môi trường kinh doanh là nhiệm vụ thường xuyên, nhưng cộng đồng doanh nghiệp vẫn chờ đợi nhìn thấy những hành động cụ thể của cơ quan thực thi.
Sản lượng hành khách thông qua sân bay Phù Cát tăng trưởng tương đối tốt trong một vài năm gần đây và đã thực hiện khai thác một số chuyến bay quốc tế không thường lệ.
Cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành được Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đầu tư với kinh phí 42 tỷ đồng, kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn du lịch cho Thành phố Đà Nẵng.