TP.HCM đang chuẩn bị đầu tư 14 khu công nghiệp mới để thu hút làn sóng đầu tư mới. Nhưng Thành phố cần chú trọng nhiều hơn đến hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ, thay vì chỉ tập trung vào làm hạ tầng đơn thuần.
Trong 10 tháng qua, vẫn có 23,48 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam, tuy giảm gần 20% so với cùng kỳ nhưng vẫn là kết quả khá tích cực trong bối cảnh Covid-19.
Chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn là cơ hội lớn để Việt Nam phát triển nhanh, bền vững. Với doanh nghiệp, đó là con đường buộc họ phải đi, nếu muốn “làm ăn” với thế giới.
Một trong những bước đột phá của tỉnh Hải Dương trong 5 năm gần đây là bộ mặt giao thông và đô thị ngày càng phát triển khang trang, hiện đại, đồng bộ và văn minh hơn.
Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và Logistics khu vực phía Nam được kỳ vọng sẽ phát huy tối đa lợi thế tự nhiên của hệ thống đường thủy tại khu vực phía Nam.
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải về thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khánh Hòa loại 4 dự án thủy điện vừa và nhỏ chiếm dụng nhiều đất rừng; Bình Định xin chuyển hàng trăm ha đất rừng để làm điện mặt trời;... là những thông tin về đầu tư đáng chú ý.
Với mục tiêu phấn đấu trở thành nền kinh tế động lực chủ đạo vùng Đông Bắc, tỉnh Lạng Sơn đã tích cực đầu tư hạ tầng, tận dụng tối đa tiềm năng để thu hút các nhà đầu tư.
Khớp với chủ trương thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ Việt Nam, phía Nhật Bản tập trung hỗ trợ Việt Nam trong các dự án đầu tư công, trong đó phát triển hạ tầng là then chốt.