Bí quyết giúp doanh nghiệp phát triển đột phá
Hồng Sơn - 03/01/2017 20:57
 
“Giá trị của một doanh nghiệp không phải là những tuyên bố hùng hồn, mà chính là những lợi ích kinh tế, giá trị tăng thêm cho khách hàng và xã hội”. Chia sẻ này của ông Võ Minh Nhựt, Tổng giám đốc NS BlueScope Việt Nam (BSV), đã phần nào cho thấy bí quyết thành công của doanh nghiệp này trong hơn 20 năm hoạt động.
BlueScope Việt Nam  không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm. Ảnh: Lê Toàn
BlueScope Việt Nam không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm. Ảnh: Lê Toàn

Năm 2016 là năm đánh dấu bước đột phá, khi các chỉ tiêu kinh doanh như lợi nhuận, doanh thu và thị phần của BSV trên cả 2 phân khúc dự án và dân dụng. sản phẩm Colorbond, Lysaght và BlueScope Zacs đã khẳng định vị trí tiên phong chất lượng và đổi mới trên thị trường.

Từ trước đến nay, BSV không chỉ được biết đến với sản phẩm tôn mạ màu cao cấp cho các công trình công nghiệp và thương mại, năm 2016, dựa trên triết lý kinh doanh gia tăng giá trị cho khách hàng, sản phẩm Colorbond liên tục cung cấp các giải pháp công trình xanh, giúp khách hàng xây dựng các công trình bền vững và hoạt động hiệu quả. Sự đón nhận của các chủ đầu tư, ngay từ khi sản phẩm Colorbond xuất hiện, đã minh chứng cho sự thành công và giá trị thiết thực. Có thể kể đến một số dự án tiêu biểu đã sử dụng dịch vụ và giải pháp do Colorbond mang tới như Tập đoàn Vinatex, Canifa...

Năm 2016, Lysaght cũng liên tục giới thiệu các giải pháp mới, đáp ứng kịp các xu thế phát triển trong ngành chăn nuôi. Giải pháp chuồng trại chăn nuôi Agrifarm của Lysaght đang được các công ty uy tín trong ngành như CP, De Hues, Green Feed, Sunfeed… tin dùng cho các dự án quy mô lớn.

Cùng với đà phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản trong năm qua, sản phẩm Lysaght cũng đã giới thiệu cùng giải pháp mái Lysaght® SmartRoof, với kiến trúc và tiêu chuẩn của Australia, đem lại một bước đột phá về kiến trúc hiện đại cho phân khúc biệt thự cao cấp như Dự án Ecopark.

Trong thị trường dân dụng, tôn BlueScope Zacs khẳng định vị trí tiên phong trong đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, nổi bật là sản phẩm tôn Zacs màu phong thủy đá hoa cương.

Sự đón nhận của khách hàng và sản lượng tăng trưởng gần 3 con số là minh chứng cho sự thành công của định hướng đổi mới sản phẩm để tăng giá trị cho khách hàng. Sự phát triển của chuỗi các xưởng cán tôn ủy quyền Zacs Store trên toàn quốc, vượt chỉ tiêu trong năm vừa qua cả về số lượng và chất lượng. Hệ thống sản phẩm và dịch vụ chuẩn hóa theo tiêu chuẩn của Tập đoàn BlueScope đã đem lại hình ảnh hiện đại và tin cậy trên thị trường tôn thép gần đây.

Ngoài những thành công trong kinh doanh, một kết quả khác cũng khá ấn tượng và rất đáng ghi nhận của BSV khi năm 2016 tiếp tục đánh dấu thêm một năm không để xảy ra tai nạn lao động. Đây là nỗ lực của toàn thể nhân viên công ty trong việc tuân thủ các quy định an toàn lao động hàng ngày cùng các sáng kiến để cải thiện an toàn lao động. 

Không chỉ riêng BSV, mà với tất cả các doanh nghiệp khác, để có bước phát triển đột phá, các sản phẩm khi đưa ra thị trường phải được đông đảo đối tác, khách hàng đón nhận và tin cậy. Điều này có được không phải một sớm một chiều, mà điều quan trọng, bất cứ doanh nghiệp nào muốn thành công đều cần làm cho bằng được, phải mang lại cho đối tác, khách hàng của mình những giá trị vượt trội. Nói cách khác, họ phải được nhận nhiều hơn các giá trị, khi quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp.

Tiếp trên đà ấy, bước sang năm 2017, BSV đặt ra những cột mốc, những con số lớn hơn. với mục tiêu tăng trưởng vượt bậc trên các phân khúc.

Song hành với những kế hoạch phát triển kinh doanh, khẳng định vị thế trên thị trường, mục tiêu mang lại lợi ích kinh tế, gia tăng giá trị cho đối tác, khách hàng của BSV vẫn không thay đổi. “Phát triển bền vững vẫn là thông điệp của Colorbond trong năm 2017, thông qua việc tiếp tục giới thiệu dịch vụ tư vấn công trình xanh cho các ngành nghề khác”, Tổng giám đốc Tập đoàn BSV khẳng định.

Theo đó, BSV nỗ lực triển khai các dịch vụ, nhằm hiện thực hóa cam kết về hỗ trợ đối tác, khách hàng làm công trình xanh. Cụ thể, BSV hợp tác với các công ty tư vấn về công trình xanh hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp miễn phí phân tích tiền khả thi và khả thi công trình xanh cho các dự án xây dựng nhà máy dệt may và da giày, để các chủ đầu tư có thông tin về đầu tư và lợi ích cụ thể đối với dự án của mình, từ đó quyết định làm công trình xanh.

Mục tiêu của BSV là tạo thêm giá trị gia tăng bền vững cho khách hàng và góp phần phát triển công trình xanh tại Việt Nam. Gói dịch vụ tư vấn này và các hoạt động hội thảo công trình xanh dành cho chủ đầu tư, công ty xây dựng đã được bắt đầu tổ chức từ tháng 9/2016. Số lượng các dự án áp dụng các tiêu chí công trình xanh, thông qua dịch vụ tư vấn công trình xanh của Colorbond, tăng lên đáng kể trong năm vừa qua.

“Hiện còn quá sớm để đánh giá cụ thể kết quả đem lại cho khách hàng, tuy nhiên, sự tin tưởng của khách hàng với các phân tích có cơ sở của dịch vụ này là điều đáng khích lệ”, ông Nhựt cho biết. Cũng theo ông Nhựt, ngoài các dịch vụ tư vấn công trình xanh, trong năm 2017, BSV sẽ thực hiện nhiều giải pháp nhằm đổi mới sản phẩm để tăng chất lượng và độ bền sản phẩm, đặc biệt, trong môi trường ăn mòn cao. Đồng thời, phát triển các giải pháp thép mạ cho các kiến trúc biểu tượng, chuẩn hóa các dịch vụ chuỗi xưởng cán ủy quyền Zacs Store và mở rộng sang các thị trường mới…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản