-
Quảng Trị: 120 căn nhà ở xã hội Bảo Ninh 2 đủ điều kiện mở bán -
Vinhomes Cần Giờ ký hợp đồng sử dụng công nghệ san lấp biển bền vững hàng đầu thế giới -
Bất động sản TP.HCM: Giữa “cơn sốt giá” căn hộ, dòng tiền đang tìm đến đâu? -
Eurowindow Holding tiếp tục phát triển khu đô thị Eurowindow Central Avenue tại Nghệ An -
The Komorebi - Dấu lặng bình yên trên đảo xanh Vinhomes Royal Island -
SGO Land hợp tác chiến lược với Dự án Việt Yên Riverside - Khu đô thị dịch vụ sinh thái sôi động bậc nhất Bắc Ninh -
Vin New Horizon - Biểu tượng nhân văn của kỷ nguyên ESG++ tại Vinhomes Green Paradise
Branded Residences - loại hình căn hộ và biệt thự mang thương hiệu quốc tế hay còn gọi là “bất động sản hàng hiệu” là phân khúc cao cấp bậc nhất, được bảo chứng bằng tên tuổi của một tập đoàn, mà uy tín và chất lượng dịch vụ đã được đa số công chúng công nhận. Đó có thể là những thương hiệu quen thuộc trong ngành khách sạn và lưu trú như Marriott, Four Seasons, Hyatt… hoặc các ông lớn thời trang như Armani, Ellie Sabb… thậm chí cả trong lĩnh vực ô tô như Porsche và Aston Martin.
Theo thống kê của Savills, giá thành bình quân trong phân khúc này thường cao hơn bất động sản khác 31%, thậm chí tới hơn 90% như ở Serbia hay 150% như ở Kazakhstan. Sau một thập kỷ tăng trưởng ở mức 170%, năm 2020 được dự báo sẽ tiếp tục ghi nhận con số tăng trưởng kỷ lục của phân khúc bất động sản xa xỉ này, bất chấp kinh tế thế giới ảm đạm bởi đại dịch.
![]() |
| Branded Residences sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới |
Lợi cả ba đường
James Snelgar, Giám đốc Phát triển kinh doanh tại YOO, thương hiệu sở hữu 52 dự án Branded Residences hoạt động toàn cầu nhận định, chưa bao giờ thế giới lại có sự nhận thức sâu sắc về thương hiệu như hiện nay. Và lợi thế lớn nhất của công thức kết hợp giữa chủ đầu tư và thương hiệu quản lý quốc tế chính là sự công nhận tức thời từ phía khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư và cả công chúng: khi họ thấy cái tên Marriott hay Hyatt, họ biết rằng sẽ mua được một bất động sản chất lượng. Nói cách khác, mọi bên tham gia vào mô hình Branded Residences đều là người thắng cuộc.
Đối với nhà đầu tư, danh tiếng của thương hiệu giúp bất động sản được định giá cao hơn và tận dụng được luôn dữ liệu khách hàng tiềm năng có sẵn của thương hiệu kết hợp.
Đối với thương hiệu, đặc biệt là các tên tuổi trong ngành dịch vụ khách sạn, việc đa dạng hóa sản phẩm giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh trong một thị trường ngày càng khốc liệt, lên kế hoạch kinh doanh và lợi nhuận lâu dài (điều mà việc cho khách thuê theo ngày, ngắn hạn vốn không cho phép), và trở nên gắn kết hơn với khách hàng của mình – giờ đây đã là chủ sở hữu các bất động sản.
Còn cư dân tại Branded Residences, vốn là những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao, việc mua một ngôi nhà phục vụ cho lối sống độc quyền, tách biệt và an ninh nghiêm ngặt tại những địa điểm đắc địa là chuyện không quá khó hiểu. Chủ sở hữu biết rằng, “nhà” của mình luôn được chăm chút cẩn thận kể cả khi không sử dụng, hoặc bất cứ khi nào có nhu cầu phát sinh, họ đều được phục vụ với những dịch vụ, tiện nghi cao cấp nhất.
Sự quan tâm đặc biệt của khách hàng châu Á và Việt Nam
Tại châu Á, mô hình Branded Residences bắt đầu được biết đến khi khu nghỉ dưỡng do Aman mở mang tên Amanpuri tại Thành phố Phuket, đi vào hoạt động. Từ đó đến nay, châu Á vẫn luôn là thị trường Branded Residences tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu với hàng loạt cái tên nổi tiếng như The Residences Mandarin Oriental tại Bali, YOO8 tại Kuala Lumpur hay Armani Century Spire tại Manila…
Theo nghiên cứu mới nhất của Tập đoàn tư vấn C9 Hotelworks, cứ 3 dự án Branded Residences trên thế giới lại có 1 dự án tại châu Á. Theo đó, từ nay tới năm 2025, sẽ có 79 dự án đi vào hoạt động, cung cấp ra thị trường hơn 16.000 căn hộ, biệt thự đẳng cấp. Thái Lan dẫn đầu làn sóng với 30 dự án, theo sau là Philippines với 12 dự án và Việt Nam với 8 dự án.
Theo đại diện IFF Holdings, Việt Nam được dự báo sẽ dẫn đầu thế giới về tỷ trọng phân khúc Branded Residences trong tổng số các dự án bất động sản mới trong thời gian tới. Các nhà phát triển Branded Residences sẽ hướng tới các địa điểm thuận lợi cho việc di chuyển bằng xe hơi từ các thành phố lớn như Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết…
Cùng với Thái Lan, Việt Nam có cơ cấu các nhà đầu tư vào thị trường Branded Residences rất đa dạng, trong đó các thương hiệu không nằm trong phân khúc xa xỉ chiếm gần một nửa (48%) số dự án đã hoàn thành hoặc đang chuẩn bị chào bán. Điều này được lý giải là do đặc thù của một thị trường du lịch, lưu trú nổi tiếng đã buộc các khu nghỉ dưỡng phải đa dạng hóa phân khúc giá để thu hút thêm khách hàng quốc tế.
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương nhận định, đối với các thị trường có sự cạnh tranh cao trong phân khúc nhà ở và người mua đang ngày một kỳ vọng vào các mô hình sản phẩm mới và khác biệt như Việt Nam, thì Branded Residences đang mở ra nhiều cơ hội cho các chủ đầu tư bởi tính gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm, cũng như mang lại chất lượng và giá trị lâu dài cho chủ sở hữu.
-
Nhiều dự án tại phường Pleiku được yêu cầu thực hiện quy hoạch, triển khai trong tháng 10
-
Choáng ngợp trước 4 tuyệt phẩm kiến trúc “gã khổng lồ” Gensler mang đến Vinhomes Green Paradise -
Setia Edenia - Hệ giá trị hiếm có khuấy động thị trường quý IV/2025 -
Đắk Lắk: Nhà ở xã hội tại Khu dân cư Hà Huy Tập có giá 16,6 triệu đồng/m2
-
KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2025 -
Đề xuất tiếp tục tạm dừng Dự án Hồ chứa nước Đông Thanh để chuyên gia theo dõi -
Vinhomes Green Paradise - “Kỳ tích phương Đông” mở ra chương mới cho hành trình ESG toàn cầu -
Chưa chốt khu đất quy hoạch Khu trung tâm Hành chính tỉnh tại Khu kinh tế Nhơn Hội -
Yếu tố chiến lược của Khánh Hoà tạo lợi thế đột phá cho Bình Sơn Ocean Park -
Cần Giờ không còn “đi khó, về khổ” -
Dự án Vinhomes Green Paradise Cần Giờ đang được đẩy nhanh tiến độ
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/11 -
2
Chính phủ chính thức trình Quốc hội duyệt "siêu" Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
3
Làm gì để tăng trưởng 2 con số trong năm 2026 -
4
Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 4: Lời thú nhận muộn màng sau giấc mơ làm giàu siêu tốc -
5
Phó thủ tướng Lê Thành Long nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, bất động sản
-
Gia Lai tăng cường giám sát công tác bảo vệ môi trường tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa
-
Bắt doanh nhân, diễn viên Trương Ngọc Ánh, điều tra hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản -
Trung Bộ vẫn còn 79 vị trí tắc đường do ảnh hưởng của mưa lũ đặc biệt lớn -
Bắt tạm giam Giám đốc Công ty Acuity Funding Việt Nam
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Casio ra mắt mẫu G-SHOCK với thiết kế kim loại tối giản -
Netcore Cloud Đạt Chứng Nhận CMMI Cấp Độ 3 -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

