Cầu cao, cung hiếm, giá lên, biệt thự Hà Nội hút tiền đầu tư
Như Loan - 30/07/2020 09:00
 
Biệt thự đang trở thành phân khúc có tiềm năng sinh lời rất tốt trong bối cảnh thị trường bất động sản Hà Nội khan hiếm nguồn cung và mặt bằng giá liên tục xác lập những cột mốc mới.

Sự trở lại mạnh mẽ sau giãn cách xã hội

Quý I/2020 là một trong những quý suy giảm nhất của thị trường bất động sản Hà Nội trong nhiều năm trở lại đây. Riêng với biệt thự, phân khúc này chứng kiến sự sụt giảm cả về nguồn cung lẫn giao dịch. Theo Savills, nguồn cung biệt thự quý I/2020 giảm tới 76% theo năm, số căn bán được cũng giảm 54% theo quý và giảm 75% theo năm.

Tuy vậy, đến quý II/2020, tình hình đã đảo chiều. Trong 6 tháng đầu năm 2020, giá bán của biệt thự trên thị trường Hà Nội vẫn “giữ được nhiệt”, thậm chí tăng trưởng khá tốt. Cụ thể, trong quý I/2020, giá trung bình thứ cấp tăng 1,2% theo quý và 7,3% theo năm. Tới quý II/2020, giá sơ cấp tăng tới 19% theo quý còn giá thứ cấp cũng tăng thêm 1,1% theo quý.

Sự tăng trưởng của giá biệt thự phản ánh hai thực tế: nhu cầu của thị trường đối với phân khúc biệt thự, và xu hướng của dòng tiền.

Thứ nhất, không khó để nhận ra thị trường hiện nay đang có nhu cầu cao đối với biệt thự. Nhu cầu này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của tầng lớp trung – thượng lưu trong trung dài hạn và sự khan hiếm của nguồn cung trong bối cảnh hiện tại.

Thứ hai, biệt thự đang là một kênh hấp dẫn bậc nhất đối với dòng tiền đầu tư, trong bối cảnh vàng và trái phiếu doanh nghiệp quá mạo hiểm để phiêu lưu còn chứng khoán thì liên tục tụt dốc. Bất động sản biệt thự là sản phẩm vừa có lợi thế về quy mô, vừa có thanh khoản và tỷ suất lợi nhuận tốt. Diễn biến giá thứ cấp trong 2 quý đầu năm với mức tăng tới 7% đã minh chứng điều này.

Biệt thự vùng cận trung tâm hút khách

Theo Savills, nguồn cung biệt thự ở khu vực trung tâm Hà Nội gần như đã “cạn”. Thị trường vì vậy rất “khát” các sản phẩm nằm ở vị trí cận trung tâm, nơi vừa đảm bảo khoảng cách địa lý, sự thuận tiện về hạ tầng giao thông lại có ưu thế về không gian sinh sống.

Nhìn toàn thể thị trường Hà Nội hiện nay, có thể nói biệt thự liền kề tại phân khu cao cấp The Mansions (thuộc dự án ParkCity Hanoi) là một trong số các dự án hiếm hoi đảm bảo được đầy đủ các yếu tố trên.

The Mansions đã chào đón cư dân từ quý 1, 2020
The Mansions đã chào đón cư dân từ quý I/2020

Nằm tại trung tâm của khu Tây Nam, trên trục đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, phân khu cao cấp The Mansions sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc giữa hai trục giao thông huyết mạch là đường Tố Hữu và trục Quang Trung – Trần Phú. Trong tương lai khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động và tuyến bus nhanh BRT đã vận hành từ 2017 càng khiến giao thông giữa các vùng được rút ngắn và thuận tiện hơn nữa..

Thiết kế ngôi nhà với diện tích từ 295 – 438 m2 giúp The Mansions trở thành lựa chọn hàng đầu cho các đại gia đình. Bên cạnh sự thành công với 90% số lượng căn đã bán, những căn biệt thự còn lại đều là những căn cao cấp nhất trong phân khu với thang máy kính trong suốt mang thương hiệu Cibes của Thụy Điển.

Phân khu cũng được thừa hưởng toàn bộ tiện ích của khu đô thị ParkCity Hanoi: Cảnh quan cây xanh, khu tiện ích 5 sao ParkCity Club, trường quốc tế ParkCity Hanoi khu phức hợp The Village... Ngoài ra, cư dân phân khu được đặc quyền sử dụng Clubhouse riêng biệt rộng 2.700 m2.

Khu tiện ích ParkCity Club Hanoi, phong cách nghỉ dưỡng 5 sao
Khu tiện ích ParkCity Club Hanoi, phong cách nghỉ dưỡng 5 sao

Đáng nói, The Masions hiện nay đã và đang hình thành nên cộng đồng cư dân quốc tế, giàu văn hóa, đa ngôn ngữ. Với trẻ thơ, việc sinh sống, giao lưu trong môi trường đa dạng văn hóa và giàu tri thức là yếu tố quan trọng giúp hình thành nên tư duy công dân toàn cầu.

The Mansions hiện đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng và hoàn thành bàn giao vào cuối 2020. Chủ đầu tư đang triển khai chính sách vô cùng hấp dẫn, chiết khấu từ4% cho các căn biệt thự và miễn phí dịch vụ sử dụng khu tiện ích riêng, khu tiện ích chung cùng các ưu đãi đặc quyền khác. Hiện Mansions chỉ còn 9 căn biệt thự “phiên bản giới hạn”, đang chờ đón những gia chủ thông thái muốn tạo lập một chốn đi về bình yên và lưu giữ các giá trị bền vững qua năm tháng.

Địa chỉ: The Mansions, ParkCity Hanoi, Lê Trọng Tấn, Hà Đông
Đơn vị phân phối độc quyền: Cenland
Hotline 08.2222.0000
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản