CEO bất động sản lạc quan với khủng hoảng
93% lãnh đạo công ty bất động sản thương mại tin vào kế hoạch phục hồi kinh doanh của họ nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch sẽ thành công.

Nghiên cứu trên được đưa ra tại báo cáo của JLL mang chủ đề "Lạc quan đối mặt với khủng hoảng", được khảo sát bới 200 lãnh đạo công ty bất động sản tại châu Á - Thái Bình Dương.

Các nhà lãnh đạo được hiểu là cấp giám đốc điều hành có khả năng giám sát chiến lược và chịu trách nhiệm đối với hoạt động quản lý và kinh doanh bất động sản của tập đoàn.

Các CEO công ty bất động sản châu Á - Thái Bình Dương khá lạc quan về thị trường thời gian tới. Ảnh: Shutterstock.
Các CEO công ty bất động sản châu Á - Thái Bình Dương khá lạc quan về thị trường thời gian tới. Ảnh: Shutterstock.

Theo JLL, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản tại châu Á - Thái Bình Dương rất lạc quan về kế hoạch kinh doanh và phục hồi của họ bất chấp tác động từ đại dịch đang diễn ra. Ít nhất 9/10 người tin rằng những kế hoạch giảm thiểu tác động của Covid-19 sẽ thành công.

JLL cho biết thêm, các nhà lãnh đạo hiện đang tự tin tiến về phía trước bằng cách tái định hình lại văn phòng, tập trung ưu tiên sức khỏe và thể trạng của nhân viên, cũng như tận dụng công nghệ trong các kế hoạch đầu tư của họ.

Trong báo cáo có tiêu đề “Lạc quan đối mặt với khủng hoảng”, các CEO rất tích cực về tình hình kinh doanh trong tương lai của họ.

Gần 80% tự tin rằng họ có đối tác cung cấp dịch vụ văn phòng phù hợp để tư vấn về các bước tiếp theo; 70% yên tâm về khả năng tư vấn và thực hiện các biện pháp phù hợp của chính phủ để giảm thiểu rủi ro trong tương lai.

Nhìn lại hiệu quả các kế hoạch kinh doanh liên tục của mình, họ bày tỏ mức độ hài lòng cao và 88% đánh giá các kế hoạch là hiệu quả, rất hiệu quả hoặc cực kỳ hiệu quả.

Mặc dù phần lớn (76%) các nhà lãnh đạo trên toàn khu vực chỉ mong đợi tác động vừa phải hoặc hợp lý hóa ở mức ổn định (tức là mở rộng hoặc thu hẹp) danh mục bất động sản thương mại của họ để đáp ứng với những thay đổi phát sinh từ đại dịch, nhưng không phải tất cả trong toàn khu vực đều cùng quan điểm.

Những doanh nhân ở Australia và Hồng Kông tập trung hơn vào việc hợp lý hóa ở mức ổn định trong khi các nhà lãnh đạo ở Ấn Độ dự đoán sự hợp lý hóa ở mức lớn và nhanh chóng.

Bất chấp sự khác biệt, một nửa trong số các nhà lãnh đạo kỳ vọng tổng diện tích văn phòng của họ sẽ giữ nguyên trong trung và dài hạn. Hai phần ba các nhà lãnh đạo (63%) cũng mong muốn tổng số văn phòng hoặc chi nhánh của họ sẽ không thay đổi.

"Khi các doanh nghiệp chuẩn bị cho sự bình thường mới trong bối cảnh đại dịch, sự tự tin cao từ các nhà lãnh đạo chỉ ra những cơ hội to lớn cho tương lai của thị trường văn phòng. Rõ ràng là tương lai này phải được xem xét dựa trên điều kiện thực tế mới của khách thuê và được đưa vào giai đoạn tiếp theo trong quá trình ra quyết định của họ”, Anthony Couse, Giám đốc điều hành của JLL châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản