Chuỗi khu đô thị biển và chiến lược khác biệt của Văn Phú - Invest
Như Loan - 29/11/2021 14:26
 
Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh song tiềm năng của bất động sản biển chưa bao giờ mất đi sức hấp dẫn. Phân khúc này liên tục ghi nhận sự xuất hiện của những xu hướng mới.

Theo đó, thay vì phát triển các khu resort, nghỉ dưỡng, hiện nay một số doanh nghiệp định hướng xây dựng khu đô thị biển trở thành sản phẩm chủ đạo trong chiến lược đầu tư.

Bất động sản biển luôn giữ được sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư (Minh họa: dự án tại Lộc Bình – Thừa Thiên Huế của chủ đầu tư Văn Phú – Invest)

Xu hướng mới dẫn dắt thị trường bất động sản biển

Tác động của đại dịch Covid-19 khiến thị trường bất động sản “đóng băng” trong ngắn hạn. Thế nhưng, với các nhà đầu tư xác định tầm nhìn dài hạn, tiềm năng sinh lời của bất động sản biển hứa hẹn nhiều điểm sáng. Bởi ngay cả trên thế giới, xét trong chu kỳ vận động 5-10 năm, bất động sản biển vẫn giữ vững “phong độ” tăng trưởng về giá trị.

Tại Việt Nam, thị trường bất động sản biển cũng ghi nhận tốc độ tăng giá mạnh trong vòng 10 năm trở lại đây. Con số tăng trưởng là minh chững rõ nét nhất về loại tài sản bền vững và an toàn này trước mọi biến động của thị trường.

Sức hút của bất động sản biển ngày càng gia tăng khi hàng loạt “ông lớn” mạnh dạn về vùng đất mới hoang sơ, khai phá và xây dựng tổ hợp nghỉ dưỡng. Như tác động liên hoàn, ngành du lịch địa phương cũng có sự chuyển biến mạnh mẽ. Bình Định là một ví dụ điển hình, cuối năm 2016, thống kê của tỉnh này cho thấy, tổng doanh thu toàn ngành du lịch cả năm chưa tới 1.500 tỷ đồng, song đến năm 2019, con số này đã đạt mức 6.000 tỷ đồng. Có thể thấy, sự đổ bộ của các nhà phát triển bất động sản đã thúc đẩy du lịch địa phương phát triển. Có thể ghi nhận “hiện tượng” tương tự ở Phú Yên, Quảng Bình… các địa phương còn nhiều dư địa phát triển bất động sản biển.

Sáng tạo loại hình sản phẩm giúp các thị trường cũ trở nên hấp dẫn (Minh họa: Một góc dự án Vlasta - Sầm Sơn của chủ đầu tư Văn Phú – Invest)

Việc “đi trước đón đầu” của “ông lớn” bất động sản không chỉ nằm ở cách chọn lựa địa bàn đầu tư khác biệt mà còn nằm ở chiến lược phát triển sản phẩm. Theo đó, những thị trường cũ các chủ đầu tư lại tạo ra những sản phẩm mới, có sức hút và tiềm năng lớn hơn so với mô hình kinh doanh truyền thống.

Dẫn đầu cho xu hướng kể trên là Văn Phú – Invest, một nhà phát triển bất động sản có gần 20 năm kinh nghiệm. Doanh nghiệp này mới đây đã thông tin về việc xây dựng tổ hợp đô thị biển và du lịch nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Theo đó, đại diện Văn Phú - Invest cho biết, chiến lược phát triển đô thị biển nằm trong tầm nhìn dài hạn của công ty, không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan mà dự án hứa hẹn sẽ trở thành hạt nhân thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển.

Chiến lược khác biệt trong đầu tư khu đô thị biển của Văn Phú - Invest 

Trong chiến lược dài hạn đến năm 2022, Văn Phú - Invest định hướng xây dựng các khu đô thị ven biển với quy hoạch hiện đại, bài bản, hướng tới những giá trị cộng đồng bền vững. Đến nay, chủ đầu tư này đã và đang đi theo lộ trình, từng bước hoàn thành các cột mốc đề ra. Hiện tại, Văn Phú - Invest bắt đầu triển khai dự án dựa trên hệ thống quỹ đất lớn nằm ở ven biển được tạo lập từ giai đoạn trước như Nam Sầm Sơn - Thanh Hoá, Thuận An - Huế, Vũng Tàu… 

Thay vì tập trung phát triển các khu resort, khách sạn theo cách thức quen thuộc, Văn Phú - Invest hướng tới mục tiêu kiến tạo các khu đô thị mới kết hợp dịch vụ nghỉ dưỡng, góp phần làm thay đổi diện mạo kinh tế, xã hội của địa phương.

“Bởi các khu resort thường có đường bờ biển đóng kín, người dân không thể tham gia vào hoạt động thương mại, dịch vụ, phục vụ cho du khách. Chúng tôi tạo dựng khu đô thị bên cạnh việc cung ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, còn tạo lập nên một trung tâm giải trí, nghỉ dưỡng mới mà ở đó tất cả người dân địa phương đều có thể khai thác du lịch, tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống”, đại diện Văn Phú - Invest chia sẻ.

Dự án Vlasta – Sầm Sơn của chủ đầu tư Văn Phú - Invest

Bên cạnh mô hình kinh doanh, tính khác biệt của Văn Phú - Invest còn được thể hiện ở khâu tiền xây dựng khi phát triển dự án.

Theo đó, tại mỗi nơi, Văn Phú – Invest đều nghiên cứu kỹ lưỡng đặc trưng của từng vùng miền để có phương án thiết kế, xây dựng phù hợp. Đối với các dự án ven biển, Văn Phú - Invest đặc biệt lưu tâm vấn đề gia cố nền móng, lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp với khí hậu để tránh sự ăn mòn của muối biển, hạn chế tối đa những ảnh hưởng của ngoại cảnh như thiên tai, bão lũ, hiện tượng nước biển dâng… để đảm bảo tính an toàn và bền vững cho mỗi công trình. Trong các thiết kế của Văn Phú - Invest luôn phản ánh rõ nét văn hóa địa phương, vừa tạo sự khác biệt cho từng dự án, vừa hướng tới việc bảo tồn những di sản văn hóa truyền thống.

Có thể nhìn thấy những đặc trưng nổi bật này tại dự án Vlasta - Sầm Sơn của Văn Phú - Invest, nằm tại khu vực phía Nam thành phố, nơi có bãi biển đẹp nhất Thanh Hóa. Vị trí của dự án nằm xa cửa Sông Mã nên nước biển xanh sạch hơn, ít bị ảnh hưởng bởi phù sa sông, đồng thời không có hiện tượng sụt, lún cát như phía Bắc Sầm Sơn, là yếu tố thích hợp để xây dựng khu đô thị và phát triển du lịch.

“Dự án Vlasta - Sầm Sơn được định hướng là tổ hợp đô thị biển thông minh và du lịch nghỉ dưỡng lãng mạn bên bờ biển. Tại dự án, chúng tôi quyết định giữ lại Đền Cá Ông nhằm bảo tồn phong tục, tín ngưỡng thờ cúng của người dân. Ngoài ra, kiến trúc của khu khách sạn bên trong dự án được mô phỏng theo hình ảnh của cá voi và con thuyền, nhằm mục đích gìn giữ nét văn hóa truyền thống của người dân vùng biển”, đại diện Văn Phú – Invest nhấn mạnh.

Chiến lược đường dài của nhà phát triển bất động sản Văn Phú - Invest cho thấy sự chuyên tâm, sáng tạo và đổi mới của chủ đầu tư trên hành trình kiến tạo giá trị sống khác biệt. Với gần 20 năm kinh nghiệm, Văn Phú - Invest đang tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, dẫn dắt

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản