Đà Nẵng: Cò đất "to gan" giả mạo văn bản của Chủ tịch UBND thành phố để thổi giá
Ngọc Tân - 02/11/2018 07:34
 
Phòng Quản lý đô thị, Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng tối 1/11 đã phát đi thông báo cho biết, công văn có nội dung Chủ tịch thành phố Đà Nẵng phê duyệt chủ trương xây dựng cầu Bùi Tá Hán qua khu đô thị sinh thái Hòa Xuân hiện nay được đăng tải và phát tán trên mạng xã hội là thông tin giả mạo, được tạo ra với mục đích tạo cơn sốt đất.
Theo đó, văn bản giả mạo được đăng tải trên các trang mạng xã hội có số văn bản ghi trên Công văn là 738/2018/UBND-XDCB ngày 31/10/2018 do Chủ tịch UBND thành phố ký với tiêu đề V/v phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. 
Công văn giả mạo do các đối tượng cò đất tung lêtumangj xã hội.
Công văn giả mạo do các đối tượng cò đất tung lên mạng xã hội.
Nơi gửi đến của văn bản giả này là Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND quận Cẩm Lệ, UBND quận Ngũ Hành Sơn.
Phòng Quản lý đô thị Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, đây "chỉ là văn bản giả mạo, không phải văn bản thật. Và mục đích của việc tung tin và đăng tải văn bản này của người đăng với ý đồ tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ. Hiện nay các cơ quan chức năng đang vào cuộc".
Các đối tượng lợi dụng thông tin xây dựng cầu Bùi Tá Hán để tạo sốt và bán đất.
Các đối tượng lợi dụng thông tin xây dựng cầu Bùi Tá Hán để tạo cơn sốt và bán đất.
Ông Hoàng Khánh Hưng, Phó Trưởng phòng Quản lý Báo chí, Sở TT&TT Đà Nẵng giải thích, các dấu hiệu cho thấy văn bản này giả mạo bao gồm: Thứ nhất, về số văn bản, sau số văn bản, văn bản thường không có năm; văn bản quy phạm pháp luật mới có năm. Thứ hai, Văn phòng UBND thành phố không có phòng viết tắt thành XDCB. Thứ ba, tại kính gửi, sau khi xuống dòng không phải dấu , (phẩy) mà phải là dấu ; (chấm phẩy). Chữ quận trong văn bản này viết hoa là sai (trừ tên quận là tên riêng). Thứ năm, thẩm quyền ký công văn là thẩm quyền riêng (Chủ tịch), không phải là thẩm quyền chung nên không ghi "TM.UBND".
Ông Trần Anh Quốc Cường, Ủy viên Hội môi giới BĐS Việt Nam đánh giá: " Tôi cho rằng việc giới cò đất giả mạo văn bản, tung tin đồn về quy hoạch như trên để tạo sóng bất động sản nhằm đẩy giá đất lên cao là hành vi " vô đạo đức ", vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản Đà Nẵng và ảnh hưởng đến uy tín và của những sale môi giới bất động sản chân chính. Do vậy, cơ quan chức năng cần sớm tìm ra đối tượng giả mạo văn bản này và có biện pháp xử lý nghiêm minh".
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản