
-
Chuyên gia: “Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia là cú hích thúc đẩy kinh tế Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên mới”
-
Phát triển nhà ở không chỉ là xây những "hộp bê tông" trong lòng đô thị
-
Nam Long ADC chọn Cen Land phân phối độc quyền dự án An Zen Residences
-
Đặc khu Vân Đồn vào “vòng khơi” mới giữa làn sóng du lịch biển đảo bùng nổ -
Giá chung cư Hà Nội đắt đỏ, nhiều người chớp cơ hội sở hữu bất động sản ven đô -
Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh phê duyệt cấp phép mở bán dự án Luxora -
Hạ tầng bứt phá, Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới bên thềm 80 năm lịch sử dân tộc
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Bùi Xí, người dân làng Nam Ô cho biết, người dân tập trung phản đối bởi đường xuống biển bị bịt kín.
“Xưa nay, người dân chúng tôi vẫn xuống biển ở vị trí này, nhưng bây giờ đơn vị thi công rào kín, người dân chúng tôi không thể xuống biển vui chơi, cũng như đánh bắt hải sản. Bây giờ công trình chưa thi công thì hãy mở đường xuống biển cho người dân, chứ sao lại cấm”, ông Xí phản ánh.
![]() |
Đơn vị thi công đã dựng hàng rào khiến đường xuống biển của người dân bị ảnh hưởng. |
Theo ghi nhận của phóng viên, gần 2 km đường ven biển ở Nam Ô đã được rào kín, tuy nhiên vẫn còn chừa nhiều lối đi khác cho người dân.
Ông Trương Văn Đô, Bí thư Chi bộ khu vực Nam Ô 2 (phường Hòa Hiệp Nam) cho biết, dọc hàng rào của dự án công ty đã mở 6 lối đi, nhưng vào ngày 20/3, công ty đóng lối đi xuống biển ra ghềnh đá Nam Ô khiến bà con bức xúc nên mới tập trung phản đối.
“Theo tôi biết thì vì lượng khách đến tham quan ghềnh đá Nam Ô quá đông, khó quản lý nên đơn vị thi công dự án mới rào đoạn này lại”, ông Đô nói.
Người dân làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam) bức xúc vì đường xuống biển bị rào kín. |
Theo ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, Dự án Lancaster Nam O Resort do Công ty cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng làm chủ đầu tư, có quy mô 33 ha. Chủ đầu tư đã lập hàng rào bao quanh dự án từ tháng 6/2017, tuy nhiên, hiện dự án chưa tiến hành thi công và đang xin giấy phép xây dựng.
![]() |
Dự án Lancaster Nam O Resort công ty Cổ phần Trung Thủy làm chủ đầu tư. |
“Đất thì thành phố đã giao Công ty Trung Thủy rồi, bây giờ Công ty phải xây dựng kế hoạch khai thác, sử dụng đất như thế nào để xin ý kiến của UBND thành phố. Quận đã giải quyết xong 700 hồ sơ giải tỏa di dời tại dự án này. Bây giờ phải chấp nhận có một lối đi xuống chung thôi, chứ không cũng gây khó khăn cho công tác quản lý. Vừa rồi quận đã có báo cáo thành phố xin mở lối đi chung lớn ở khu vực Lăng Ông để cho dân xuống biển, tạo điều kiện cho người dân đánh bắt hải sản”, ông Thiết nói.
Ghềnh đá Nam Ô là điểm du lịch ưu thích của người dân Đà Nẵng nên việc rào đường xuống vị trí này khiến người dân bức xúc. |
Liên quan đến vụ việc này, ông Võ Công Chán, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu cho biết, quan điểm của lãnh đạo quận là doanh nghiệp không được đóng lối đi này, phải để cho người dân tiếp cận với biển.
“Chúng ta tạo điều kiện cho chủ đầu tư dự án, nhưng tuyệt đối không được cấm đường xuống biển của người dân. Chúng ta vừa đảm bảo cho chủ đầu tư thi công, vừa đảm bảo đường xuống biển của người dân”, ông Chánh khẳng định.
-
Đà Nẵng chọn chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội có vốn hơn 1.225 tỷ đồng -
Thanh Hóa bắt nhịp xu hướng “bất động sản tận hưởng” -
Bất lực nhìn giá nhà tăng cao, nhiều người đành “cắn răng” tìm tới chung cư mini -
Lý do hàng ngàn người đổ về tham quan căn hộ mẫu dự án The Privé -
Sunshine Group “lên sóng” Sky Villa triệu USD, tiếp tục tung giải 200 triệu đồng tiền mặt trong phiên livestream 12/8 -
Dấu ấn nửa đầu năm 2025 của Masterise Homes: Khẳng định vị thế và tầm vóc quốc tế -
Hai thái cực của thị trường đất nền phía Nam
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Yili tỏa sáng tại FIBA Asia Cup với thương hiệu kem Joyday và Cremo