Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Chính phủ đã chỉ đạo các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre bố trí nguồn cung cấp cát đủ đáp ứng cho Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, tuy nhiên đến nay chưa hoàn thành thủ tục cung cấp.
Thành phố đã thông qua Phê duyệt chủ trương đầu tư của 25 dự án (24 dự án nhóm B và 1 dự án nhóm C); Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư của 9 dự án…
Hạ tầng giao thông đồng bộ, nguồn nhân lực dồi dào, nhu cầu đầu tư vào khu công nghiệp (KCN) lớn là những điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư hạ tầng KCN tìm đến Quảng Ngãi để “lót ổ”.
Trong 9 tháng đầu năm, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào Việt Nam lến tới gần 25 tỷ USD; Bến Tre khởi công cầu Ba Lai 8 vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng…
Ngày 4/10, một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7, TP.HCM) chính thức thông xe giúp giải tỏa ùn tắc giao thông ở khu vực cửa ngõ phía Nam TP.HCM.
Đây là hợp đồng tín dụng cho Dự án PPP đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) được ký giữa VPBank và Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.
Theo Sở Công thương Ninh Thuận, 2 dự án điện mặt trời vẫn chờ Kế hoạch điều chỉnh triển khai Quy hoạch Điện VIII để được gia hạn, trong khi điện gió vẫn chờ cơ chế giá điện để khởi công xây dựng.
Tính đến ngày 30/9/2024, Hải Phòng đã giải ngân vốn đầu tư công đạt 8.887,632 tỷ đồng, bằng 52% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao (17.019,2 tỷ đồng), bằng 44% kế hoạch thành phố giao (19.972,7 tỷ đồng).