
-
ĐBSCL: Tiềm năng lớn để trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước
-
Đầu tư 3.128 tỷ đồng nâng đời tuyến đường thủy Đông - Tây vùng Đồng bằng sông Hồng
-
Đà Nẵng đốc thúc tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Định vai sân bay Long Thành
-
Khánh Hòa dồn lực cho các dự án điện hạt nhân -
Vượt gian khó, nền kinh tế sẵn sàng bứt phá
Ngày 7/8, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với nhà đầu tư về tiến độ triển khai Dự án đường trên cao chạy dọc quốc lộ 51 (đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao đường Võ Nguyên Giáp với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu).
Tại buổi làm việc, theo báo cáo của Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII), đại diện liên danh nhà đầu tư đề xuất 2 phương án tài chính để thực hiện Dự án.
Phương án 1: Dự án có tổng mức đầu tư hơn 16.100 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước tham gia vào dự án hơn 4.800 tỷ đồng (chiếm hơn 30% tổng mức đầu tư). Còn vốn BOT hơn 11.200 tỷ đồng (bao gồm cả lãi vay), chiếm gần 70% tổng mức đầu tư).
Theo tính toán của CII, với phương án 1, thời gian thu phí hoàn vốn của Dự án là 25 năm 3 tháng.
![]() |
Phối cảnh phương án đầu tư nút giao Vũng Tàu đoạn giao giữa quốc lộ 51 với quốc lộ 1 tại Đồng Nai |
Phương án 2: Dự án có tổng mức đầu tư gần 16.600 tỷ đồng, được đầu tư toàn bộ bằng vốn vốn BOT (bao gồm lãi vay). Với phương án này, thời gian thu phí hoàn vốn Dự án là 26 năm 9 tháng.
Về tiến độ thực hiện Dự án, hiện nay, Sở Tài chính đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan đối với Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án do CII, đại diện liên danh nhà đầu tư đề xuất.
Sau khi nghe báo cáo về 2 phương án tài chính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ông Hồ Văn Hà đề nghị liên danh nhà đầu tư đề xuất Dự án cung cấp thêm hồ sơ cho Sở Xây dựng để làm rõ tính hiệu quả về kinh tế - xã hội khi đầu tư Dự án.
Ông Hà cũng đề nghị Sở Xây dựng nghiên cứu, đánh giá hiệu quả của phương án xây dựng tuyến đường trên cao với phương án đầu tư xây dựng 2 nút giao ngã tư Vũng Tàu và nút giao Cổng 11, để báo cáo UBND tỉnh xem xét.
Dự kiến tuyến đường trên cao sẽ xây dựng 6 làn xe, trong khi phần đường dưới thấp giữ nguyên 8 làn như hiện trạng, nâng tổng số làn xe lên 14 làn.
Theo đề xuất của nhà đầu tư, phương án xây dựng đường trên cao là tối ưu vì giảm thiểu nhu cầu giải phóng mặt bằng và thuận lợi cho thi công. Ngoài đầu tư đường trên cao nhà đầu tư sẽ đầu tư cả một số nút giao lớn trên tuyến.

-
Vượt gian khó, nền kinh tế sẵn sàng bứt phá -
Vietcombank cho Petrovietnam vay 1,03 tỷ USD triển khai Dự án khí điện Lô B - Ô Môn -
Hưng Yên: Bứt phá từ quy hoạch công nghiệp đến điểm sáng thu hút đầu tư -
Hà Nội khởi công Bệnh viện Thận cơ sở 2 trị giá gần 748 tỷ đồng -
SATRA phải trả lại đất nếu không đủ điều kiện tiếp tục dự án Thương xá Tax -
Hà Nội khởi công Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong 980 tỷ đồng -
Đề xuất đầu tư 76.985 tỷ đồng xây dựng 257 km cao tốc Bắc - Nam phía Tây
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt