-
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Mô hình chuẩn ESG thu hút sự quan tâm quốc tế -
Làm rõ phương án đầu tư tuyến cao tốc xuyên Lâm Đồng vốn 36.340 tỷ đồng -
Nghị quyết về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hà Tĩnh: “Đầu tư công phải thực sự trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng” -
Điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác tại mỏ Núi Pháo - Thái Nguyên -
Hà Nội: Khởi công hạ tầng tiêu úng trọng điểm tại phường Phú Thượng
Ngày 7/8, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với nhà đầu tư về tiến độ triển khai Dự án đường trên cao chạy dọc quốc lộ 51 (đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao đường Võ Nguyên Giáp với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu).
Tại buổi làm việc, theo báo cáo của Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII), đại diện liên danh nhà đầu tư đề xuất 2 phương án tài chính để thực hiện Dự án.
Phương án 1: Dự án có tổng mức đầu tư hơn 16.100 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước tham gia vào dự án hơn 4.800 tỷ đồng (chiếm hơn 30% tổng mức đầu tư). Còn vốn BOT hơn 11.200 tỷ đồng (bao gồm cả lãi vay), chiếm gần 70% tổng mức đầu tư).
Theo tính toán của CII, với phương án 1, thời gian thu phí hoàn vốn của Dự án là 25 năm 3 tháng.
![]() |
| Phối cảnh phương án đầu tư nút giao Vũng Tàu đoạn giao giữa quốc lộ 51 với quốc lộ 1 tại Đồng Nai |
Phương án 2: Dự án có tổng mức đầu tư gần 16.600 tỷ đồng, được đầu tư toàn bộ bằng vốn vốn BOT (bao gồm lãi vay). Với phương án này, thời gian thu phí hoàn vốn Dự án là 26 năm 9 tháng.
Về tiến độ thực hiện Dự án, hiện nay, Sở Tài chính đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan đối với Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án do CII, đại diện liên danh nhà đầu tư đề xuất.
Sau khi nghe báo cáo về 2 phương án tài chính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ông Hồ Văn Hà đề nghị liên danh nhà đầu tư đề xuất Dự án cung cấp thêm hồ sơ cho Sở Xây dựng để làm rõ tính hiệu quả về kinh tế - xã hội khi đầu tư Dự án.
Ông Hà cũng đề nghị Sở Xây dựng nghiên cứu, đánh giá hiệu quả của phương án xây dựng tuyến đường trên cao với phương án đầu tư xây dựng 2 nút giao ngã tư Vũng Tàu và nút giao Cổng 11, để báo cáo UBND tỉnh xem xét.
Dự kiến tuyến đường trên cao sẽ xây dựng 6 làn xe, trong khi phần đường dưới thấp giữ nguyên 8 làn như hiện trạng, nâng tổng số làn xe lên 14 làn.
Theo đề xuất của nhà đầu tư, phương án xây dựng đường trên cao là tối ưu vì giảm thiểu nhu cầu giải phóng mặt bằng và thuận lợi cho thi công. Ngoài đầu tư đường trên cao nhà đầu tư sẽ đầu tư cả một số nút giao lớn trên tuyến.
-
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Mô hình chuẩn ESG thu hút sự quan tâm quốc tế -
Làm rõ phương án đầu tư tuyến cao tốc xuyên Lâm Đồng vốn 36.340 tỷ đồng -
Nghị quyết về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hà Tĩnh: “Đầu tư công phải thực sự trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng”
-
Điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác tại mỏ Núi Pháo - Thái Nguyên -
Hà Nội: Khởi công hạ tầng tiêu úng trọng điểm tại phường Phú Thượng -
Đà Nẵng quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công -
Bước nước rút giải ngân đầu tư công -
TP.HCM đưa Khu công nghệ cao thành trung tâm công nghệ quốc tế vào năm 2030 -
Đã tìm được nhà đầu tư PPP mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Đóng điện dự án đường dây 220 kV phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
-
VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Công bố Top 50 Nhà tuyển dụng ưa thích nhất 2025 - MAE50 -
PVCFC chính thức đổi tên thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau -
SeABank thông báo mời thầu -
FPT hợp tác với Thuế TP.HCM ứng dụng AI để hỗ trợ người nộp thuế -
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

