Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký các quyết định Thành lập Hội đồng điều phối vùng đồng bằng sông Cửu Long và Hội đồng điều phối vùng trung du và miền núi phía Bắc.
Có khá nhiều nội dung liên quan đến giải pháp xử lý khó khăn, bất cập tại một số dự án BOT giao thông cần được tiếp tục hoàn thiện trước khi trình lại lên cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Báo cáo kết quả thẩm định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Đường dây 500 kV Quảng Trạch – Quỳnh Lưu đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình lên Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ngày 18/8/2023.
Hàng chục tòa nhà cao tầng đã làm thay đổi diện mạo TP. Quy Nhơn, nhưng cũng gây áp lực lên hạ tầng giao thông. Để giải quyết vấn đề này, Bình Định đang quy hoạch không gian ngầm làm bãi đỗ xe.
Quảng Ngãi đầu tư 230 tỷ đồng xây kè chống sạt lở bờ Bắc sông Trà Khúc; Đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn trên địa bàn Tuyên Quang… Đó là hai trong số nhiều thông tin đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Vừa tập trung đầu tư đê biển, đê sông chống sạt lở, vừa ổn định phát triển kinh tế- xã hội, thu hút đầu tư, Cà Mau đang có nhiều giải pháp trong tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, tạo nguồn lực mới cho tăng trưởng kinh tế.
Tổng công ty Cơ điện Xây dựng - CTCP vừa được tỉnh Bình Định cho phép thực hiện khảo sát 6 công trình thủy điện thuộc Dự án Khai thác tiềm năng thuỷ điện từ các hồ chứa thuỷ lợi.
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ký ban hành Quyết định số 27/2023/QĐ-UBND quy định chế độ ưu đãi về đất đai đối với các dự án đầu tư xã hội hóa, có hiệu lực từ ngày 20/8.
Sau 5 năm đảm nhận vai trò Cơ quan nhà nước có thẩm quyền, UBND tỉnh Lạng Sơn vẫn loay hoay với bài toán “nhập, tách” tại Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng được đầu tư theo phương thức công - tư (PPP), loại hợp đồng BOT (Dự án PPP cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng).
Hiện nay, công tác bàn giao mặt bằng cho các dự án thành phần cao tốc Bắc- Nam qua Quảng Bình đang gặp một số các khó khăn do nhiều thủ tục pháp lý vẫn chưa hoàn thiện.