Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Là một trong các nhà đầu tư thứ cấp sớm nhất tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Khu Kinh tế Thái Bình), Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/4/2024.
Xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng vẫn đang tiếp tục và điều đó không chỉ mang đến cơ hội để Việt Nam trở thành “bến đỗ” của dòng vốn ngoại, mà còn là tâm điểm của lĩnh vực bất động sản công nghiệp.
Dù chưa tới chặng đua nước rút, nhưng nếu không nhanh chóng và quyết liệt thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, nhiều bộ, ngành, địa phương có thể không giải ngân hết được số vốn được giao từ đầu năm, ảnh hưởng tới hiệu quả đầu tư và tăng trưởng kinh tế.
Theo kế hoạch, hôm nay (23/8), tổ công tác liên ngành sẽ bắt đầu rà soát một số nội dung đánh giá hồ sơ dự thầu liên quan đến kiến nghị của nhà thầu về Gói thầu 5.10 – xây dựng nhà ga hành khách Sân bay Long Thành.
Theo quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng cạn đến năm 2030 khoảng từ 27,4 đến 42,38 nghìn tỷ đồng.
Thông tin từ Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dự án đường Phú Mỹ - Thuận An sẽ thông xe vào dịp 2/9 tới đây.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo triển khai thực hiện ý kiến của Bộ Giao thông - Vận tải tại Công văn số 8610/BGTVT-KHĐT ngày 08/8/2023 về đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp VSIP Thái Bình có quy mô sử dụng đất 333,4 ha, được triển khai tại xã An Tân, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Kết quả thẩm định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình lên Phó thủ tướng Trần Hồng Hà.
EVNNPT đề xuất Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận Dự án mạch 3 đoạn Quảng Trạch – Phố Nối là các công trình xây dựng khẩn cấp theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 130 Luật Xây dựng.
Nhu cầu đất đắp để thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Ngãi rất lớn, tuy nhiên, do vướng thủ tục, nhiều mỏ đất vẫn chưa được cấp phép, nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ.