Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp xác nhận trong kế hoạch đầu tư giai đoạn 2021 – 2025 của ACV có bố trí vốn cho đầu tư mở rộng, nâng cấp sân bay Phú Quốc.
Việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ để lại nhiều hệ lụy, mỗi ngày có 3-4 triệu m3 nước thải xả ra biển, 2 tấn mìn/ngày nổ cách TP. Hà Tĩnh 5km đường chim bay, cách bờ biển 300m.
UBND TP Đà Nẵng vừa có tờ trình gửi HĐND thành phố về chủ trương đầu tư xây dựng Dự án nâng cấp, cải tạo Công viên 29 Tháng 3 thuộc quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
Nhiều doanh nghiệp dệt may không khỏi lo lắng khi đơn hàng đang có sự dịch chuyển từ Việt Nam sang Bangladesh, Ấn Độ… bởi giá nhân công tại các quốc gia này rẻ, kéo theo giá đơn hàng rẻ hơn.
Đây là số tiền nằm trong khoản ngân sách trị giá 5.048 tỷ đồng mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã cam kết tham gia triển khai Dự án BOT hầm đường bộ qua Đèo Cả.
Mối quan hệ giữa Hà Nội và vùng Ile-de-France (Pháp) được xem là mô hình kiểu mẫu về hợp tác cấp địa phương giữa Việt Nam và Pháp. Trong đó, riêng về lĩnh vực phát triển đô thị, thành phố thông minh bền vững, vùng Ile-de-France là đối tác quan trọng của Thủ đô Hà Nội.
Với 15 hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực, trải rộng 60 thị trường lớn, là đòn bẩy quan trọng cho xuất khẩu. Các doanh nghiệp Việt được khuyến khích “nhanh chân” tận dụng FTA để đạt lợi ích nhiều hơn.
Cảng Trần Đề có thể tiếp nhận tàu tổng hợp, tàu chuyên container tải trọng 100.000 DWT hoặc lớn hơn, tàu hàng rời 160.000 DWT… mở ra một cửa ngõ giao thương mới cho Đồng bằng sông Cửu Long.