-
Đã tìm được nhà thầu khởi công Dự án hầm đường bộ Hoàng Liên vốn 3.300 tỷ đồng -
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 -
Đắk Lắk: 126 dự án rót vốn vào KKT Nam Phú Yên và các KCN phía Đông
-
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng Phong Điền - TP. Huế số vốn 6.445 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất dùng nguồn thu giao dịch tín chỉ các-bon phát triển kinh tế xanh -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027
![]() |
| Thi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên. |
Đây là một trong những nội dung tại Quyết định số 640/QĐ – BGTVT về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Úc tài trợ.
Theo đó, Bộ GTVT gia hạn thời gian hoàn thành Dự án đến ngày 31/12/2024; thời gian bố trí vốn thực hiện Dự án đến năm 2025.
Bộ GTVT cũng đồng thời điều chỉnh tổng mức đầu tư và cơ cấu nguồn vốn Dự án, trong đó tổng mức đầu tư là 2.106,71 tỷ đồng, tương đương 89,92 triệu USD, gồm: vốn vay OCR của ADB là 85,84 triệu USD, tương đương 2.008,95 tỷ đồng, từ nguồn vốn dư vay của ADB cho Dự án Kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Mê Kông; vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc là 0,09 triệu USD, tương đương 2,12 tỷ đồng, vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước là 95,64 tỷ đồng , tương đương 3,99 triệu USD.
Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư và các nội dung được phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GTVT để triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định; phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng, đăng ký nhu cầu vốn hàng năm cho Dự án, bảo đảm tiến độ triển khai thực hiện.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên có mục tiêu xây dựng 15,3km đoạn tuyến tránh TP. Long Xuyên (điểm đầu nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống từ Quốc lộ 80 đến nút giao Lộ Tẻ, điểm cuối tại điểm giao Quốc lộ 91); xây dựng 2 km kết nối từ Quốc lộ 91 vào tuyến tránh cũng như lên cầu Vàm Cống.
Theo kế hoạch, thời gian thực hiện Dự án là từ quý I/2018 đến ngày 30/12/2023. Tổng vốn đầu tư của Dự án là khoảng 92,7 triệu USD, trong đó vốn vay nguồn vốn thông thường (OCR) của ADB là 91,9 triệu USD; vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc là 0,1 triệu USD; vốn đối ứng tương đương 0,7 triệu USD.
Trong quá trình thực hiện, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 2095/QĐTTg ngày 14/12/2021 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư gia hạn thời gian hoàn thành Dự án đến ngày 30/12/2023. Tuy nhiên thời gian vừa qua, công tác giải phóng mặt bằng bị chậm so với kế hoạch, vật liệu cát đắp nền đường bị thiếu hụt đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công nên các nhà thầu không thể hoàn thành vào ngày 30/12/2023.
-
Đà Nẵng đề xuất dùng nguồn thu giao dịch tín chỉ các-bon phát triển kinh tế xanh -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025 -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Cận cảnh vị trí dự kiến xây tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu -
TP.HCM chạy nước rút giải ngân hơn 55.000 tỷ đồng -
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.940 tỷ đồng
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt

