-
Hải Phòng thúc tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
TP.HCM: Tăng cường huy động vốn ngoài ngân sách sửa chữa trường công lập -
TP.HCM "điểm danh" hàng loạt Ban quản lý dự án giải ngân chậm -
Hướng dẫn mới về sử dụng ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi -
"Nắng ấm" trở lại với M&A công nghệ -
Gia Lai: Thu hút 161 dự án, vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng
![]() |
| Thi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên. |
Đây là một trong những nội dung tại Quyết định số 640/QĐ – BGTVT về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Úc tài trợ.
Theo đó, Bộ GTVT gia hạn thời gian hoàn thành Dự án đến ngày 31/12/2024; thời gian bố trí vốn thực hiện Dự án đến năm 2025.
Bộ GTVT cũng đồng thời điều chỉnh tổng mức đầu tư và cơ cấu nguồn vốn Dự án, trong đó tổng mức đầu tư là 2.106,71 tỷ đồng, tương đương 89,92 triệu USD, gồm: vốn vay OCR của ADB là 85,84 triệu USD, tương đương 2.008,95 tỷ đồng, từ nguồn vốn dư vay của ADB cho Dự án Kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Mê Kông; vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc là 0,09 triệu USD, tương đương 2,12 tỷ đồng, vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước là 95,64 tỷ đồng , tương đương 3,99 triệu USD.
Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư và các nội dung được phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GTVT để triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định; phối hợp với các cơ quan liên quan để xây dựng, đăng ký nhu cầu vốn hàng năm cho Dự án, bảo đảm tiến độ triển khai thực hiện.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên có mục tiêu xây dựng 15,3km đoạn tuyến tránh TP. Long Xuyên (điểm đầu nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống từ Quốc lộ 80 đến nút giao Lộ Tẻ, điểm cuối tại điểm giao Quốc lộ 91); xây dựng 2 km kết nối từ Quốc lộ 91 vào tuyến tránh cũng như lên cầu Vàm Cống.
Theo kế hoạch, thời gian thực hiện Dự án là từ quý I/2018 đến ngày 30/12/2023. Tổng vốn đầu tư của Dự án là khoảng 92,7 triệu USD, trong đó vốn vay nguồn vốn thông thường (OCR) của ADB là 91,9 triệu USD; vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc là 0,1 triệu USD; vốn đối ứng tương đương 0,7 triệu USD.
Trong quá trình thực hiện, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 2095/QĐTTg ngày 14/12/2021 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư gia hạn thời gian hoàn thành Dự án đến ngày 30/12/2023. Tuy nhiên thời gian vừa qua, công tác giải phóng mặt bằng bị chậm so với kế hoạch, vật liệu cát đắp nền đường bị thiếu hụt đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công nên các nhà thầu không thể hoàn thành vào ngày 30/12/2023.
-
Đà Nẵng khánh thành công trình Nâng cấp, mở rộng Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2 -
Hải Phòng thúc tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
TP.HCM: Tăng cường huy động vốn ngoài ngân sách sửa chữa trường công lập -
TP.HCM "điểm danh" hàng loạt Ban quản lý dự án giải ngân chậm
-
Hướng dẫn mới về sử dụng ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi -
"Nắng ấm" trở lại với M&A công nghệ -
Gia Lai: Thu hút 161 dự án, vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng -
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông
-
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025

