Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 46,8 km qua địa phận Hưng Yên và Ninh Bình theo quy hoạch là tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16).
Hiện nay, công tác bàn giao mặt bằng cho các dự án thành phần cao tốc Bắc- Nam qua Quảng Bình đang gặp một số các khó khăn do nhiều thủ tục pháp lý vẫn chưa hoàn thiện.
Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV thực hiện ngay một số biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án thành phần 3 – Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2023.
Để mở ra không gian phát triển cho Thái Bình trong thời kỳ tới, vấn đề “lấn biển” đã được đặt ra trong Dự thảo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên, dài 11 km nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre có tổng mức đầu tư dự kiến là khoảng 3.200 tỷ đồng đang được đề xuất đầu tư theo phương thức PPP.
Vùng đất Tây Nguyên đang có cơ hội mới để phát triển mạnh mẽ, khi Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 dần được định hình.
Tỉnh Quảng Nam đề nghị không thực hiện phương án đầu tư theo hình thức Hợp đồng BOT và đề xuất chuyển sang hình thức đầu tư công đối với dự án Mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 14D.
Quyết định số 1696/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Thăng Long hoàn thành và đưa vào hoạt động đồng bộ trước ngày 3/7/2025.
3 tỉnh, TP Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh đã thu hồi 1.194,71/1.382,38ha (86,42%), di chuyển 7.000/16.929 ngôi mộ (41,35%) để thực hiện Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, nhưng công tác GPMB đối với phần đất ở còn chậm.
Dự án tuyến đường sắt Việt - Lào, đoạn Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ có tổng chiều dài khoảng 103 km, gồm 8 nhà ga (1 ga chính, 7 ga trung gian) với tổng mức đầu tư khoảng 27.485 tỷ đồng.