Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Việc cho phép các nhà thầu được tiếp tục khai thác mỏ đất đắp theo trữ lượng ghi trên giấy phép sẽ giúp Dự án cao tốc Bắc - Nam kịp hoàn thành theo yêu cầu của Quốc hội.
Tỉnh Quảng Nam điều chỉnh giảm chiều dài tuyến Đường vành đai phía Bắc từ 5,8 km xuống còn 4,63 km; tuy nhiên phát sinh hạng mục cầu vượt cao tốc; tổng vốn đầu tư vẫn là 498 tỷ đồng.
HĐND tỉnh Hải Dương thông qua quyết nghị phân bổ hơn 1.286 tỷ đồng trên tổng số 2.503 tỷ đồng tổng kế hoạch vốn phân bổ chi tiết nguồn kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025.
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết khó có thể hoàn thành vào ngày 30/4/2023, nếu không được giải quyết dứt điểm nguồn cung vật liệu đất đắp ngay trong tháng 3/2023.
Giá bán lẻ điện chưa được tính đúng, tính đủ theo cơ chế thị trường; doanh nghiệp phải gồng mình mua điện giá cao, rồi bán điện giá thấp; chưa hoàn thiện cơ chế Thí điểm mua bán điện trực tiếp… là những nút thắt cần tháo gỡ để thúc đẩy đầu tư vào năng lượng.
Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 6.363,67 tỷ đồng do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định 263/QĐ-TTg ngày 20/3/2023 thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến về việc thẩm định chủ trương đầu tư Dự án đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, từ Yang Bay – Tà Gụ kết nối với Quốc lộ 27C và đường tỉnh ĐT.707, xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.
Hơn 564 tỷ đồng xây dựng đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc; thêm 29 tỷ đồng xây dựng từ quốc lộ 37 vào chùa Côn Sơn; 60 tỷ đồng xây dựng đường dẫn cầu Hải Hưng.
Trong khi nguồn thu thiếu bền vững, Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đứng trước bài toán thu hút nguồn vốn. Chuyên gia kinh tế đề xuất một giải pháp là phát hành trái phiếu địa phương.
Đây là đề nghị của ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng trong buổi kiểm tra tiến độ thực hiện việc xây dựng các bến số 5, 6 khu bến cảng Lạch Huyện.