Phương án và lộ trình mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông lên quy mô quy hoạch (phần lớn là 6 làn xe) do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất được đánh giá là phù hợp, có tính khả thi.
Ngày 8/7, ông Phạm Đức Ấn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc, nghe nhà đầu tư trình bày ý tưởng đầu tư Tổ hợp kinh tế tuần hoàn năng lượng xanh GH2 tại Khu công nghiệp Hải Hà.
Thủ tướng vừa ký ban hành Công điện về kết quả thực hiện chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất đã được giao; tổng hợp chỉ tiêu sử dụng đất cần điều chỉnh trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất đến năm 2025.
Vốn đầu tư vào các lĩnh vực liên quan đến tăng trưởng xanh, phát triển xanh tại Việt Nam đang tăng lên ngày càng nhiều hơn, hiện đã chiếm khoảng 2% GDP.
Dự án nâng cấp đoạn Km 18 - Km 80, Quốc lộ 4B kết nối 2 tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh được Bộ GTVT giao cho Sở GTVT Lạng Sơn đảm nhận vai trò chủ đầu tư.
Với lợi thế giao thông thủy, bộ phát triển khá toàn diện, là cửa ngõ kết nối thuận tiện với TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) đang tận dụng cơ hội để thu hút, mời gọi đầu tư.
Khi công tác thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 dần khép lại, cũng là lúc các cán bộ, kỹ sư giao thông bắt tay triển khai một loạt công trình quy mô lớn khác nhằm sớm hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng cho người dân mọi miền Tổ quốc.
Với việc một loạt dự án hạ tầng giao thông trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam hoàn thành và chuẩn bị khởi công, diện mạo các tỉnh, thành phố phía Nam đang dần thay đổi, tạo động lực tăng trưởng mới.
Tại Kết luận số 49-KL/TW, Bộ Chính trị đặt mục tiêu phát triển giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, đáp ứng mục tiêu đến năm 2045, nước ta là nước phát triển có thu nhập cao.