Ngay từ những ngày đầu TP. Hải Phòng (mới) đi vào hoạt động, một loạt dự án khu đô thị, nhà ở xã hội với tổng vốn hơn 33.000 tỷ đồng đã được Thành phố kêu gọi đầu tư để mở rộng không gian phát triển, đáp ứng nhu cầu an cư.
Nguồn nhân lực đường sắt, đặc biệt là công nhân kỹ thuật tay nghề cao, đang thiếu hụt nghiêm trọng, dù doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao, bài toán tuyển dụng và đào tạo vẫn chưa tìm được lời giải.
Hạ tầng hoàn thiện là động lực quan trọng giúp Ninh Thuận thu hút đầu tư, trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc gia và trung tâm năng lượng tái tạo của Việt Nam…
Những tuyến đường ven biển tại các tỉnh miền Trung đang dần hình thành, đó chính là sợi dây kết nối liên vùng, tạo giá trị khác biệt trong phát triển kinh tế, du lịch khu vực miền Trung.
Cụm liên kết ngành kinh tế biển ở Trung Trung Bộ sẽ phát triển, gắn với xây dựng thành trung tâm kinh tế biển mạnh có tầm quốc tế hàng đầu ở Đông Nam Á.
Tính đến 20/7/2022, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt trên 15,541 tỷ USD, bằng 92,93% so với cùng kỳ năm 2021.
Tuyến ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh là tuyến đường chiến lược giúp Quảng Ngãi khai thác quỹ đất “kim cương” ven biển, phát triển du lịch và chọn lựa thu hút những dự án đầu tư lớn.
Thừa Thiên Huế đang phát triển, xây dựng hệ thống hạ tầng trọng điểm nhằm tạo đà, động lực phát triển để quyết tâm xây dựng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong năm 2025.
Để duy trì đà phục hồi của nền kinh tế, một trong những ưu tiên hàng đầu là tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế.
Tổng cục Thống kê công bố số liệu về GDP chủ yếu tính theo phương pháp sản xuất. Còn tính theo phương pháp sử dụng, thì chỉ công bố tốc độ tăng, nên cần được làm rõ hơn.
Việc đóng điện kỹ thuật Đường dây 500 kV Vũng Áng - Quảng Trạch đồng thời giúp thông tuyến toàn bộ dự án Đường dây 500 kV mạch 3 Vũng Áng - Quảng Trạch - Dốc Sỏi - Pleiku 2.