Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Theo quy hoạch hiện nay, đến năm 2030, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là cảng hàng không cấp 4E (theo ICAO), có thể tiếp nhận 7 triệu lượt hành khách/năm.
Hơn 40 ngày phục vụ người dân lưu thông miễn phí (từ ngày 30/4/2022) đủ để các cơ quan liên quan có một cái nhìn tương đối toàn diện về tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Sự cần thiết của 2 dự án đường vành đai không còn là vấn đề cần thảo luận nữa, thay vào đó là việc khai thác nguồn lực được từ không gian phát triển mà dự án sẽ mở ra.
Thời gian thực hiện mỗi dự án điện gió ngoài khơi trung bình khoảng 8 năm, từ khâu chuẩn bị đến hoàn thành. Nhưng thực tế ở Việt Nam, có những dự án điện mất nhiều thời gian hơn.
Khi Chiến lược Hợp tác đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2030 được Chính phủ chính thức ký ban hành, câu chuyện “tái định vị dòng vốn đầu tư” lại được đặt ra rõ ràng hơn bao giờ hết.
Hoạt động đầu tư vào các khu công nghiệp của Việt Nam chủ yếu là từ các nước Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc… chưa thu hút được các nhà đầu tư lớn từ Châu Âu và Bắc Mỹ.
Nhiều nhà đầu tư đang “xí chỗ” lo ngại rằng, nếu đấu thầu chọn nhà phát triển ở thời gian này thì khó đạt mục tiêu có 7.000 MW điện gió ngoài khơi vào năm 2030.
Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể liên quan đến việc hiện đại hóa tuyến đường sắt trên trục Bắc - Nam để chia sẻ áp lực cho các phương thức vận tải khác.
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải thừa nhận các biện pháp điều chỉnh giá vật liệu xây dựng hiện nay chưa thể xử lý triệt để các khó khăn về tài chính của các đơn vị thi công.
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể liên quan đến tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí BOT giao thông trong phiên chất vấn sáng 9/6.